<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย TRON เติบโตต่อเนื่องในปี 2018 มีนักพัฒนาในทีมหลักเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 40 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักพัฒนาหลักอาวุโสของเครือข่าย TRON เพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 40 คนในปี 2018

ในปี 2018 ที่ผ่านมา TRON หรือ TRX ก็ถือเป็นคริปโตที่หนึ่งโปรเจกต์ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอดปี ไม่ว่าจะเป็นแง่ของเครือข่าย, เทคโนโลยี หรือทีมนักพัฒนาก็ตาม

ล่าสุดนาย Marcus Zhao หัวหน้าฝ่าย Protocol ของ TRON ได้อธิบายและเผยว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้น TRON มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

นาย Zhao ได้เผยว่า ทีมนักพัฒนาหลักระดับอาวุโสของ TRON นั้นเพิ่มขึ้นจาก 2 เป็น 40 คน ในปีที่ผ่านมา:

“ในตอนแรก ๆ เลยนั้น ซึ่งก็คือเมื่อ 8 หรือ 9 เดือนก่อน ทีมของเรามีแค่ 2 คนเท่านั้น แต่ตอนนี้ทีมของเรามีถึง 40 คน โดยส่วนใหญ่แล้วพวกเขามาจากบริษัทอินเทอร์เน็ตใหญ่ ๆ เช่น Alibaba และ Baidu”

เขาได้แสดงความเห็นว่า มันเป็นงานที่หนัก เนื่องจากในตอนที่ทีมมีขนาดเล็กนั้น ต้องทำหลายหน้าที่ตั้งแต่ การพัฒนา, การดีไซน์, การจ้าง และการทำงานร่วมกับชุมชนของ TRON

“ในตอนนั้น ผมนอนดึกอยู่หลายคืน เราเลยก็รีบขยายทีมของเราให้ถึง 10 คน”

การเติบโตของ TRON

นาย Zhao ได้เล่าว่า ไม่กี่เดือนต่อมาหลังจากที่เครือข่าย TRON เปิดตัว Mainnet ในเดือนมิถุนายน 2018 ทีมวิศวกรเขาก็มีจำนวน 20 คน

“ทีมของเรายังแบ่งย่อยออกเป็น 3 กลุ่มเล็ก ๆ เช่นทีมสถาปัตยกรรม, ทีม Algorithm และทีม Virtual Machine & Smart Contracts ตั้งแต่นั้นมาคุณภาพของโค้ดเราเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และ Public Chain นั้นก็เสถียรขึ้นเรื่อย ๆ ทุกวัน”

ทีมของ TRON นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็มี 40 คน และคาดว่าจะขยายทีม โดยการหาคนเก่ง ๆ เข้ามทีมอีกเรื่อย ๆ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นาย Justin Sun ผู้ก่อตั้ง TRON ได้เผยว่า มีบัญชี TRON ทั้งหมด 100 บัญชี และมีการบันทึก Smart Contract ถึง 100 ล้านฉบับ ซึ่งถือเป็นอีกก้าวที่สำคัญของเครือข่าย

อ้างอิงจากรายงาน ในปี 2019 นาย Sun ได้เผยว่า ตั้งใจที่จะทำให้ TRX เป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดติด 4 อันดับแรกของตลาดคริปโตให้ได้ ซึ่งต้องลุ้นกันต่อไปว่าจะทำได้หรือไม่

ในขณะที่รายงานอยู่นี้อ้างอิงจาก Coinmarketcap TRX เป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 10 ซึ่งมีมูลค่าตลาดโดยรวมอยู่ที่ 1.34 พันล้านดอลลาร์ หากต้องการขึ้นไป 4 อันดับแรกมันต้องมีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 เท่าจากตอนนี้ ถึงจะเอาชนะ Bitcoin Cash ที่เป็นอันดับที่ 4 ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น