<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หุ้น Tesla และอื่น ๆ บนตลาด NASDAQ เตรียมทำให้ถูกเป็นเหรียญโทเค็นบน Ethereum ในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนเหรียญคริปโตนาม DX.Exchange เตรียมเปิดให้บริการในประเทศเอสโตเนียในสัปดาห์หน้า อ้างอิงจาก Bloomberg โดยมีเป้าหมายเพื่อปฏวัติการซื้อขายหุ้นจากแบบเดิมให้เป็นแบบใหม่

เข้าถึงหุ้นบนตลาด NASDAQ ได้ง่ายขึ้น

ในขณะที่ DX.Exchange จะให้บริการด้านการซื้อขายและแลกเปลี่ยน cryptocurrency แล้ว พวกเขายังให้ผู้ใช้งานสามารถมีสิทธิ์ในการเป็นเจ้าของหุ้นในบริษัททั้งหมด 10 บริษัทบนตลาด NASDAQ ในรูปแบบเหรียญ STO (Securities Token Offering) อีกด้วย

DX. Exchange จะทำให้ผู้ที่ไม่ได้ถือสัญชาติอเมริกันสามารถซื้อหุ้น Apple Inc., Facebook Inc., และ Tesla Inc. รวมถึงอื่น ๆ ได้ โดย asset นั้นจะถูกจัดการโดย MPS MarketPlace Securities Ltd., หรือบริษัทที่ทำหน้าที่ช่วยเหลือหน่วยงานผู้ออกกฎหมายด้านการเงิน Cypriot

ผู้ที่ถือเหรียญโทเค็น STO นั้นจะมีสิทธิ์เหมือนกับถือหุ้นบริษัทแบบดั้งเดิมทุกประการ เนื่องจากว่าหุ้นเหล่านั้นจะมาเป็นตัวรองรับเหรียญเหล่านั้นอีกทีหนึ่ง

ซื้อขายเหรียญ STO อย่างถูกกฎหมาย

ตัวแทนจาก เว็บ Dx.Exchange คาดหวังว่าการหยิบยื่นเหรียญ token ดังกล่าวให้กับนักลงทุนนั้นจะสร้างประโยชน์อย่างมหาศาล รวมถึงมันจะได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากนักลงทุนจะสามารถซื้อขายมันได้แม้ว่าตลาด NASDAQ จะปิดไปแล้ว

นาย Skowronski หรือ CEO ของ DX.Exchange ให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg ว่า

“พวกเราเห็นโอกาสในการทำตลาดอันยิ่งใหญ่ในการทำให้หุ้นเหล่านี้กลายเป็นเหรียญ Token พวกเราเชื่อว่านี่คือการเริ่มต้นของการรวมเอาตลาดแบบดั้งเดิมมาผสมกับเทคโนโลยี Blockchain สิ่งนี้จะช่วยเปิดโลกการซื้อขายสินทรัพย์ทั้งแบบเก่าและแบบใหม่”

นาย Skowronski ทำให้นักลงทุนมั่นใจว่าพวกเขาจะไม่ต้องมากังวลเกี่ยวกับเรื่องกฎหมาย และผู้ออกกฎหมายอย่างเช่น SEC เนื่องจากว่า DX.Exchange นั้นไม่ได้มีตัวตนบริษัทอยู่ในประเทศสหรัฐฯ

โดย DX.Exchange นั้นขึ้นทะเบียนกับหน่วยงานด้านการเงินในประเทศเอสโตเนียอย่าง Estonian Financial Intelligence Unit และให้ความร่วมมือกับการกำกับของ European MiFID II

พวกเขามีออฟฟิศอยู่ในประเทศเอสโตเนีย และอิสราเอล และนอกจากนี้ยังได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจในสหภาพยุโรปได้อีกด้วย

DX.Exchange เล็งทำให้หุ้นทั่วโลกเป็น Token

การทำให้หุ้นนั้นกลายเป็น STO นั้นกำลังเป็นที่ฮือฮาในวงการ blockchain อย่างมาก

ด้วยความได้เปรียบในการนำเอา Blockchain มาใช้บันทึกธุรกรรมในทุก ๆ รูปแบบผ่านบัญชีสาธารณะได้นั้น ทำให้หลาย ๆ อุตสาหกรรมเริ่มมองหาวิธีการใหม่ ๆ ในการนำเอาเทคโนโลยีนี้ไปปรับใช้

การนำเอาหุ้นบน Nasdaq มาลิสต์บนแพลทฟอร์ม DX.Exchange นั้นถือเป็นการทดสอบขั้นแรก เนื่องจากว่าในอนาคตพวกเขาวางแผนที่จะเสาะหาหุ้นในตลาดอื่น ๆ อย่างเช่น New York Stock Exchange (NYSE), Tokyo (JPX), และ Hong Kong (HKEX) มาทำเป็น STO ด้วยเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น