<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าววงในเผย “ผู้ออกกฎหมายญี่ปุ่นกลับมาทบทวนกฎหมาย อาจเห็นด้วยและอนุมัติ Bitcoin ETF”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg ดูเหมือนว่าความเป็นไปได้ในการที่ญี่ปุ่นจะอนุมัติ Bitcoin ETF นั้นจะมีมากขึ้นแล้ว

ก่อนหน้านี้ ผู้ออกกฎหมายของญี่ปุ่นได้ทำการล้มเลิกแผนที่จะอนุมัติให้มีการสร้างอนุพันธ์ที่เกี่ยวกับคริปโตไป เช่น Bitcoin หรือ Ethereum Futures ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของนักลงทุนระดับสถาบัน

ส่วนหนึ่งแล้วเป็นผลกระทบมาจากเมื่อต้นปี 2018 ที่เว็บเทรดคริปโตสัญชาติญี่ปุ่นนาม Coincheck ถูกแฮ็กและทำให้มีมูลค่าความเสียหายกว่า 500 ล้านดอลลาร์

แต่ดูเหมือนแหล่งข่าววงในจะเผยว่า หน่วยงานด้านการเงินในญี่ปุ่นนั้นจะกลับมาพิจารณาความต้องการของ ETF สำหรับอุตสาหกรรมคริปโตใหม่อีกครั้งแล้ว เมื่อเดือนที่ผ่านมา พวกเขาได้ทำการตัดสินใจหยิบกฎหมายหลักทรัพย์ของประเทศขึ้นมาทบทวนอีกรอบ ซึ่งมีการพูดถึงว่าจะอนุญาตคริปโต Futures หรือจะอนุญาตให้มีการลิสต์ที่ตลาดการเงินใหญ่ ๆ ดีหรือไม่

ข้อสรุปกฎหมายดังกล่าวนั้นยังคงได้รับการถกเถียงกันอยู่ และอาจมีการสรุปอีกครั้งในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งอาจได้รับการนำไปใช้เป็นกฎหมายจริงในปี 2020

ETF สำคัญอย่างไร

หนึ่งในสาเหตุที่ชุมชนคริปโตนั้นตั้งตารอคอย ETF ของ Bitcoin เนื่องจากมันเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่จะทำให้นักลงทุนต่าง ๆ เข้ามาลงทุนใน Bitcoin โดยตรงได้อย่างถูกกฎหมาย ไม่ได้เป็นการซื้อขายสัญญาเหมือนของ  Bitcoin Futures เท่านั้น

ด้วยความที่มันถูกกฎหมายส่งผลให้นักทุนเจ้าใหญ่ ๆ หรือสถาบันการเงินต่าง ๆ สามารถเข้ามาลงทุนได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น และด้วยเงินมหาศาลที่จะไหลเข้ามานี้ เลยถูกคาดว่าจะเป็นตัวจุดชนวนให้ตลาดคริปโตกลายเป็นขาขึ้นอีกครั้งหนึ่งนั่นเอง

ทางฝั่งสหรัฐฯ เองก็มีทิศทางของ Bitcoin ETF ที่เรื่อย ๆ เช่นเดิม เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา SEC ก็เพิ่งจะเลื่อนพิจารณา Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น