<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิต Hardware Wallet ยักษ์ใหญ่ Ledger เผย “จะเปิดตัวรุ่นใหม่ที่รองรับการใช้งานในมือถือเร็ว ๆ นี้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CoinDesk เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ในงาน Consumer Electronics Show (CES) ที่ลาส เวกัส ได้มีการประกาศว่า Ledger กระเป๋าเก็บคริปโตชื่อดัง กำลังจะเพิ่มระบบ Bluetooth เข้ามาใน Nano X

การเพิ่มฟีเจอร์ Bluetooth เข้าไปนั้นแปลว่า พวกเขากำลังจะรองรับมือถือ ซึ่งถือเป็นจุดอ่อนของ Hardware Wallet เช่น Ledger มานาน เพราะก่อนหน้านี้ Ledger จะสามารถใช้ได้เฉพาะกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น ทำให้ไม่ค่อยสะดวกเท่าไรนักเมื่ออยู่ข้างนอกแล้วต้องการใช้งาน

นาย Eric Larchevêque CEO ของ Ledger ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการประกาศว่า:

“การที่เรามีแอปฯมือถือและสามารถทำงานควบคู่กับ Nano X ได้นั้นจะถือเป็นการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่สำหรับ Hardware Wallet”

การที่ Nano X สามารถเชื่อมต่อ Bluetooth ได้ แปลว่าจะสามารถดึงข้อดีในเรื่องความปลอดภัยของ Ledger มารวมเข้ากับความสะดวกสบายในการใช้งานของมือถือเข้าด้วยกันได้

Nano X คือ Wallet ตัวใหม่ล่าสุดของ Ledger เป็นรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจาก Ledger Nano S ซึ่งยังไม่เปิดขาย โดยนาย Larchevêque ได้กล่าวว่า ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าราคาของ Nano X จะอยู่ที่เท่าไร และถ้ามันเปิดตัว ก็จะทำการลดราคาของ Nano S ลงมาเช่นกัน

เกี่ยวกับ Nano X ตัวใหม่

เขาได้เปิดเผยอีกด้วยว่า ในรุ่นใหม่นี้จะมีจอที่ใหญ่ขึ้นและเทคโนโลยีมีความล้ำมากขึ้น โดยแอปฯ ของ Ledger จะเปิดตัวใน Google Play และ iTunes ในวันที่ 16 มกราคมนี้ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบอกได้ว่า คงใกล้จะเปิดตัวขาย Nano X ในเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

นอกจากนี้ Hardware ตัวใหม่ยังมีความจุที่มากขึ้นทำให้ตอบโต้กับ Protocol ของเหรียญต่าง ๆ ได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งส่งผลให้กระเป๋าสามารถเก็บคริปโตได้มากขึ้นกว่า 100 สกุล มากกว่ารุ่นเดิมกว่า 6 เท่า

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญสำหรับวงการคริปโตเนื่องจาก หากใช้งานกับมือถือได้ มันจะทำให้สามารถใช้จ่ายในชีวิตประจำวันได้ง่ายขึ้นไปอีก ต้องติดตามต่อไปว่าทางคู่แข่งเช่น Trezor จะตอบโต้อย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น