<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งกองทุนคริปโตยักษ์ใหญ่ ประกาศ “ขายรถลัมโบร์กินีของเขาเพื่อนำไปลงทุนใน Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Twitter ผู้ก่อตั้ง Morgan Creek Capital Management กองทุนที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ได้ทำการโพสต์ขายรถลัมโบร์กินีของเขาเพื่อที่จะนำไปซื้อ Bitcoin

ขายลัมโบร์แลก Bitcoin

ถึงแม้ราคาของ Bitcoin จะร่วงลงอย่างหนักตั้งแต่ต้นปี 2018 จากเกือบ 20,000 เหลือ 3,200 ดอลลาร์ และมีดูท่าทีไม่ค่อยสู้ดีเท่าไรนัก แต่ดูเหมือนว่าจะยังคงมีคงศรัทธามันอย่างต่อเนื่องว่ามันจะเข้ามามีบทบาทในอนาคตแน่นอน

การประกาศขายของนาย Jason A. Williams เป็นการเสียดสี Meme ในวงการคริปโต “When Lambo” ที่นักลงทุนมือใหม่มักจะชอบถามหลังจากซื้อเหรียญว่าเมื่อไรราคาเหรียญถึงจะทะยานขึ้นไปมากพอจนซื้อรถลัมโบร์กินีได้เสียที แต่ดูเหมือนว่า นาย Willams จะทำตรงข้ามคือการขายรถลัมโบร์กินีเพื่อที่จะนำไปซื้อ Bitcoin แทน

นอกเหนือจากการที่เขาประกาศว่าจะรับการชำระเงินเป็น Bitcoin ด้วยแล้ว เขายังระบุด้วยว่า ถ้าเกิดตกลงว่าจะชำระ BTC ในจำนวนที่เหมาะสม จะไปส่งเองกับมือเลยทีเดียว

เมื่อปี 2018 มีรายงานว่า ลัมโบร์กินีสามารถมียอดขายบวกติดต่อกันถึง 7 ปีติด ซึ่งในปี 2017 ที่กระแสคริปโตกำลังมาแรงนั้น มีรถถูกซื้อไปโดยการชำระด้วยคริปโตถึง 3,815 คัน

ในเวลาต่อมา ชุมชนคริปโตจำนวนมากเข้าไปแสดงความเห็นเกี่ยวกับการขายของเขา โดยนาย Williams ให้ความเห็นว่า:

“จริง ๆ แล้ว ผมมีรถเยอะเกินไป แต่มี BTC ที่น้อยเกินไป”

และมีผู้คนในชุมชนบางคนไปกล่าวชื่นชมเช่นกันว่า:

“เป็นการตัดสินใจที่ฉลาด เพราะในอนาคตจะสามารถนำ Bitcoin ที่ได้จากการขายนั้นไปซื้อรถลัมโบร์กินีได้อีกหลายคัน”

ดูเหมือนว่า Morgan Creek นั้นจะเป็นสถาบันที่ศรัทธาใน Bitcoin เป็นอย่างมาก เมื่อปลายปีที่ผ่านมา CEO ของ Morgan Creek เคยออกมาท้าทายวงการการลงทุนด้วยว่า จะพนันเงิน 33 ล้านบาท ถ้าในอีก 10 ปีข้างหน้า ว่าคริปโตจะให้ผลตอบแทนดีกว่าหุ้นสหรัฐฯ ซึ่งไม่มีใครกล้ามารับคำท้า

ถึงแม้ราคา Bitcoin จะลดลงอย่างต่อเนื่องแต่มุมมองในระยะยาวของนักลงทุนบางคนนั้นยังคงเป็นแง่บวกอยู่เสมอ พวกเขาอาจจะเล็งเห็นว่ามันมีอะไรมากกว่าที่นักลงทุนทั่วไปเห็นกันก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น