<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Morgan Creek เผย ‘ไม่มีใครกล้ารับคำท้ามูลค่า 33 ล้านบาทว่า คริปโตจะให้ผลตอบแทนดีกว่าหุ้น’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO ของ Morgan Creek เผยว่า ไม่มีใครกล้าพนัน 1 ล้านดอลลาร์แข่งกับเขา

คำท้ามูลค่า 33 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Anthony Pompliano CEO ของ Morgan Creek สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ที่ลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลและคริปโต ได้ออกมาท้าทายพวกที่ชอบดูถูกคริปโต โดยการวางเดิมพันเป็นเงินมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 33 ล้านบาทว่า ในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า การลงทุนในกองทุนคริปโตจะให้ผลตอบแทนกองทุน S&P ที่เป็นกองทุนหุ้นของสหรัฐฯ

การเดิมพันจะตัดสินแพ้ชนะกันที่ผลตอบแทน ซึ่งจะเริ่มนับเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2019 และสิ้นสุดในวันที่ 1 มกราคม 2029 และวัดกันว่า การลงทุนไหนให้ผลตอบแทนเยอะที่สุด ผู้แพ้ต้องจ่ายเงินให้ผู้ชนะ 1 ล้านดอลลาร์

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา นาย Pompliano ได้ออกมาเผยข้อมูลอีกครั้งว่า ตั้งแต่ที่เขาท้าทายไปตอนนั้น ยังไม่มีใครเข้ามารับคำท้าของเขาเลย

“เราได้ทำการท้าทายด้วยเงิน 1 ล้านดอลลาร์ไปยังผู้จัดการด้านการเงินมืออาชีพทั่วโลกที่คิดว่า หุ้นจะให้ผลตอบแทนดีกว่าคริปโตในอีก 10 ปีข้างหน้า ไม่มีใครรับคำท้าเราเลย อย่าไปฟังพวกที่ชอบพูดแต่แง่ลบเลย พวกเขาไม่เชื่อคำพูดของตัวเองด้วยซ้ำไป”

นาย Pompliano ได้ให้เหตุผลว่า จำนวน Wallet และ Nodes ของ Bitcoin และ Ethereum เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เขาเลยศรัทธาในคริปโตและ Blockchainว่า มันจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่าหุ้นอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ เขาก็เคยออกมาทำนายด้วยว่า ราคาของ Bitcoin นั้นจะไปสิ้นสุดอยู่ที่ 3,000 ดอลลาร์สำหรับการร่วงลงในครั้งนี้ และในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin ก็มีราคาที่ประมาณ 3,300 ดอลลาร์มาเช่นกัน ซึ่งใกล้เคียงกับคำทำนายของเขาแล้ว

ในทางกลับกัน เมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา นาย Tom Lee หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Fundstrat ยังคงเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะไปแตะที่ราคา 15,000 ในปลายปี 2018 และเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา เขาก็ออกมากล่าวด้วยว่า จริง ๆ แล้ว ราคาควรจะไปอยู่ที่ 14,800 ไม่ใช่ 3,400 ดอลลาร์แบบตอนนี้

ที่มาภาพ Youtube

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น