<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TRON (TRX) ทะยานขึ้นครองตำแหน่งคริปโตอันดับ 8 มูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 120% ใน 30 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap ในขณะที่ราคา Bitcoin และคริปโตอันดับต้น ๆ สกุลอื่น ๆ ไร้การเคลื่อนไหว ราคาของ TRX ทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความ FOMO ของนักลงทุน กลายเป็นคริปโตที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดอันดับที่ 8 ในตลาด

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ TRX มีราคาอยู่ที่ 0.029268 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมาจาก 0.026282 ดอลลาร์ คิดเป็น 11 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

หากลองพิจารณาภาพรวมกว้าง ๆ จะพบสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่า ในช่วงระยะเวลา 30 วันที่ผ่านมา TRX มีราคาเพิ่มขึ้นจาก 0.01351 ดอลลาร์ ไปเป็น 0.029268 ดอลลาร์ คิดเป็นการเพิ่มขึ้นของราคาเกือบ 120 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

อะไรอาจเป็นเหตุ ?

หนึ่งในสาเหตุที่ราคาของ TRX ทะยานได้แรงขนาดนี้ ส่วนหนึ่งแล้วเกิดจากการที่ BitTorrent เครือข่าย P2P ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกประกาศจะสร้างเหรียญของพวกเขาเอง และจะใช้ Blockchain ของ TRON ในการสร้าง ซึ่งจะมีการแจก Airdrop เหรียญ BTT ให้กับผู้ที่ถือเหรียญ TRX

หลังจากข่าวดังกล่าวประกาศออกไป กระแส FOMO ของนักลงทุนก็ปะทุขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากเหรียญ BTT ก็มีพื้นฐานดีและเป็นอีกเหรียญที่น่าสนใจ ไม่ใช่การ Airdrop ธรรมดาเช่นกัน

นอกจากนี้ นาย Justin Sun ผู้สร้าง TRX และเป็นอีกหนึ่งนักการตลาดที่โปรโมทโปรเจกต์ของเขาเก่งมาก ๆ มาช่วยดันกระแสนี้อีกแรง ทำให้การ FOMO นั้นยิ่งทวีความรุนแรงขึ้นอีกไปจนราคาพุ่งทะยานได้ถึงขนาดนี้

หลังจากที่ TRX ได้ขึ้นมาเป็นอันดับ 8 เขาก็ได้โพสต์โปรโมท TRX ว่า:

“ใครจะเป็นคนต่อไป ?”

เมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมา นาย Sun ก็ได้โพสต์แซวดร. Craig Wright ผู้สนับสนุน Bitcoin SV หลังจากที่มูลค่าโดยรวมของ TRX พุ่งทะยานเลย BSV และกลายเป็นคริปโตอันดับ 9 แทน และในตอนนี้ดูเหมือนว่ากระแสดังกล่าวจะไม่จบง่าย ๆ ซึ่งต้องดูต่อไปว่าจะสามารถเอาชนะเหรียญยักษ์ใหญ่อย่าง LTC ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น