<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวเนซุเอลาจะเก็บภาษีในรูปแบบคริปโตสำหรับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโต แต่ไร้วี่แวว Petro

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พระราชกฤษฎีกาที่ออกเมื่อวานนี้โดยรัฐบาลของนาย Nicolas Maduro ระบุว่าผู้ที่ดำเนินธุรกิจในเวเนซุเอลาที่เกี่ยวข้องกับเงินดิจิทัลหรือเงินจากต่างประเทศจะต้องจ่ายภาษีสำหรับธุรกิจนั้นโดยใช้เงินดิจิทัลหรือเงินต่างประเทศตามลำดับ

จ่ายภาษีด้วยคริปโต

ในพระราชกฤษฎีการะบุว่า:

“ผู้ที่เสียภาษีที่ทำธุรกรรมทางการเงินด้วยสกุลเงินต่างประเทศหรือคริปโตและได้รับอนุญาตตามกฎหมายแล้วนั้น จะต้องภาษีด้วยสกุลเงินดิจิทัลหรือสกุลเงินต่างประเทศ”

แผนที่จะยอมรับคริปโตนั้น ยังไม่ได้เกิดขึ้นแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม บทความที่ห้าของพระราชกฤษฎีการะบุว่าหน่วยงานของประเทศที่รับผิดชอบในการกำกับดูแลการธนาคารคือ SUBEDAN

ในอนาคตนั้น “กำหนดกฎระเบียบจะต้องดำเนินการโดยสถาบันที่อยู่ในภาคการธนาคารในการการดำเนินการตามพระราชกฤษฎีกานี้”

คริปโตตัวไหน?

โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระราชกฤษฎีกาไม่ได้กล่าวถึงคริปโตตัวใดที่สามารถใช้ในการจ่ายภาษีได้ และไม่มีการกล่าวถึงเหรียญ Petro หรือเหรียญคริปโตแห่งชาติของเวเนซุเอลาที่ออกโดยนาย Maduro

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าทางเวเนซุเอลาจะทำการค้าขาย ไฮโดรคาร์บอนโดยใช้เพียงเหรียญ Petro เท่านั้นในการซื้อขาย นี่เป็นสิ่งที่น่าสนใจเนื่องจากว่าทางสหรัฐฯ ได้คว่ำบาตรเวเนซุเอลานั่นเอง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังของรัสเซีย Sergei Storchak ได้แสดงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการค้ากับเวเนซุเอลาโดยใช้เหรียญ Petro หลังจากที่นาย Maduro เดินทางไปยังรัสเซียเพื่อไปคุยเรื่องการส่งเสริมการค้าที่ไม่ใช้สกุลเงินดอลลาร์

นาย Maduro จะเริ่มกล่าววาระที่สองในวันพรุ่งนี้ที่สำนักงานของเขา การเมืองในละตินอเมริกาเอียงไปทางขวามากขึ้น และ Lima Group ได้ปฏิเสธที่จะยอมรับความถูกต้องของนาย Maduro ในการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น