<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สมาคม Blockchain แห่งยุโรป รณรงค์ให้ภาครัฐและเอกชนหันมาปรับตัวใช้เทคโนโลยีดังกล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การผลักดันให้นำเทคโนโลยี Blockchain ไปใช้

ประธานของ European Blockchain Foundation นาย Bart Brands ได้กล่าวอธิบายเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ให้ธุรกิจต่าง ๆ ฟังซึ่งตัวเขาเองเคยเป็นนักการเมืองของ Hague มาก่อนและเข้าใจในประชาธิปไตยอย่างถ่องแท้และรู้ว่ากระบวนการออกกฎหมายเป็นเช่นไร เขากล่าวว่า:

“ผมสนใจในเทคโนโลยีนี้เป็นอย่างมากและผมอยากที่จะเห็นว่า Blockchain จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงตั้งแต่ระดับส่วนบุคคลไปจนถึงระดับนโยบายได้อย่างไร”

โดยส่วนใหญ่แล้วนาย Bart จะพูดเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ให้กับนักลงทุนและผู้ที่สนใจฟัง ทั้งนี้ European Blockchain Foundation ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2018  จุดประสงค์ของการก่อตั้งคือเพื่อล้อบบี้รัฐบาลให้ออกกฎหมายยอมรับ Blockchain ในยุโรป

เขาคิดว่ามันจำเป็นที่จะต้องมีการพัฒนาในภาครัฐ เทคโนโลยีจะทำงานให้กับผู้คนที่มีความข่มขื่นภายใต้ระบบการเงินของโลก เพราะเขารู้ว่านักการเมืองส่วนใหญ่และผู้คนที่อยู่ในแวดวงการเมืองส่วนมากสามารถจำกัดเสรีภาพได้.

ในเดือนตุลาคมปี 2018 Blockchain Foundation เสนอไปยังเจ้าหน้าที่รัฐของกรุง Hague ให้พิจารณาเกี่ยวกับทางเลือกที่จะรับเงินเดือนเป็นคริปโตเคอร์เรนซี ซึ่งนาย Bart ก็ผลักดันให้รัฐบาลตรวจสอบความเป็นไปได้ที่จะทำเช่นนี้ซึ่งตอนนี้มีบริษัทจำนวนไม่มากนักในต่างประเทศที่จ่ายค่าจ้างเป็นคริปโตเคอร์เรนซี

ทำความเข้าใจกับเทคโนโลยี Blockchain

ทาง European Blockchain Foundation จะมุ่งเน้นไปที่การให้ความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain ให้กับประชาชนเพราะประชาชนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามันทำงานเช่นไร นาย Bart กล่าวว่าเมื่อพูดถึง Blockchain และ Bitcoin กับนักการเมือง พวกนักการเมืองจะนึกถึงแต่การฟอกเงิน การก่อการร้ายและเว็บมืด ทั้งที่ที่จริงแล้วการฟอกเงินจะเกิดขึ้นกับสกุลเงินจริงเสียมากกว่า มันเหมือนกับว่าผู้ออกกฎหมายและนโยบายค่อนข้างจะต่อต้านเทคโนโลยี Blockchain และคริปโตเคอร์เรนซี เขากล่าวว่า:

“มันท้าทายมากที่จะผลักดันให้มีการออกกฎหมายรับรองเรื่องนี้ซึ่ง Blockchain จะเป็นตัวก่อสร้างเสรีภาพและอิสระภาพที่จะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชนทุกคน”

ในตอนนี้การออกกฎหมายยังคงเป็นเรื่องที่ยาก แม้ว่านักการเมืองจะสัญญาว่าจะไม่ออกกฎควบคุมตลาดคริปโตแต่สุดท้ายแล้วก็อาจจะต้องออกกฎเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ดี กฎเกณฑ์ทางกฎหมายที่ออกมาควรที่จะมีอิทธิพลในแง่ที่ให้ประโยชน์แก่นักลงทุนในด้านเทคโนโลยี Blockchain ซึ่งเทคโนโลยี Blockchain จะทำให้ตัดต้นทุนเรื่องคนกลางออกไปทำให้เกิดความอิสระและเป็น peer-to-peer อย่างแท้จริง

ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกำลังอยู่ระหว่างการนำไปใช้อย่างแพร่หลายแม้ราคาของมันจะตกต่ำลง การนำไปใช้ยังคงดูเหมือนจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ และหวังว่าคริปโตเคอร์เรนซีจะสร้างแนวทางใหม่และแนวคิดใหม่เกี่ยวกับการเงินได้

อ้างอิงจาก cryptolinenews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น