<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

New York จะเปิดตัวศูนย์กลางด้าน Blockchain เพื่อช่วยเหลือบริษัท Startup ท่ามกลางตลาดหมี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมาทาง Bloomberg รายงานว่า New York ได้เปิดตัวศูนย์กลาง Blockchain ที่เน้นการฝึกอบรมผู้พัฒนาซอฟต์แวร์และประชาชนทั่วไปในด้านเทคโนโลยีบัญชีแยกประเภท (DLT)

New York ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เพื่อริเริ่มโครงการ DLT

New York ได้ร่วมมือกับองค์กร Future Perfect Ventures บริษัทร่วมลงทุนและ Global Businesschain Council ซึ่งเป็นองค์กรการค้าเพื่อเปิดศูนย์ Blockchain ขนาด 4,000 ตารางฟุตในแมนฮัตตัน

อ้างอิงจากรายงานทางรัฐกำลังลงทุนมูลค่า 100,000 ดอลลาร์ โดยทางศูนย์จะได้รับเงินหลังจากเสียค่าสมาชิกกับองค์กรต่าง ๆ เช่น Microsoft และ IBM

ศูนย์จะเปิดให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์ทั้งหลายและประชาชนทั่วไปได้เริ่มเรียนรู้หลักสูตรการเขียน Code ด้าน Blockchain โดยเริ่มบรรยายไปแล้วในวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

Blockchain Center เปิดตัวท่ามกลางตลาดหมี คริปโต

ในปี 2017 ราคา Bitcoin เคยพุ่งสูงไปถึง 20,000 ดอลลาร์ แต่เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ก็ลดลงเรื่อย ๆ จนทำให้บริษัทด้านคริปโตหรือ Blockchain ต้องปิดตัวลงอย่างมากมาย

นาย Jalak Jobanputra ผู้จัดการของ Future Perfect Ventures กล่าวว่า:

“ไม่มีแพลตฟอร์มหรือบริษัทใด ๆ มีอิทธิพลต่อการเขียนโปรแกรม สิ่งที่เราต้องการก็คือต้องการให้ผู้ประกอบการนั้นมีตัวเลือกในการฝึกเขียนโปรแกรมด้าน Blockchain”

มีรายงานก่อนหน้านี้ว่าได้มีการจัดตั้งศูนย์กลางด้าน Blockchain มาก่อนหน้านี้แล้วที่ New York โดยมีนามว่า Bitcoin Center NYC ซึ่งเปิดตัวในปี 2013

นอกจากนี้ทาง New York ยังมีแผนที่จะทำอย่างอื่นอีกในอุตสาหกรรมนี้ โดยจะเกี่ยวข้องกับการทดสอบเทคโนโลยี DLT ประมาณเดือนกันยายนนี้

ก่อนหน้านี้ยังมีรายงานว่าที่ออสเตรเลียก็กำลังที่จะเปิดศูนย์ Blockchain เช่นกันเพื่อแบ่งปันสภาพแวดล้อมดี ๆ สำหรับบริษัท Startup ด้าน Blockchain ทั้งแนวคิดและทรัพยากร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น