<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยบาห์เรน ออกประกาศนียบัตรบนเทคโนโลยี Blockchain เพื่อป้องกันการปลอมแปลงข้อมูล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Trade Arabia เผยว่ามหาวิทยาลัยบาห์เรนจะทำการออกประกาศนียบัตรบนเทคโนโลยี Blockchain

ออกประกาศนียบัตรบนเทคโนโลยี Blockchain

รายงานระบุว่าทางมหาลัยร่วมมือกับบริษัทด้าน Machine Learning นาม Blockcerts ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มในการออกใบประกาศนียบัตรบน Blockchain ซึ่งจะทำให้สามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลาว่าเป็นของจริงหรือไม่

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาสื่อในประเทศได้เน้นถึงความสำคัญและประโยชน์จาก Blockchain เพื่อความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจและปัญหาด้านความปลอดภัย

ดร. Abdul Hassain Ali Mirza รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไฟฟ้าและน้ำของบาห์เรนให้ความเห็นว่า เราสามารถมั่นใจเรื่องการป้องกันข้อมูลของผู้ใช้งานผ่านเทคโนโลยี Blockchain ได้

นอกจากนี้เทคโนโลยี Blockchain ยังสามารถนำไปใช้กับภาคส่วนต่าง ๆ ซึ่งทำให้โดดเด่นอย่างแท้จริง และเมื่อเร็ว ๆ นี้ก็ได้รับการยกย่องว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของทางมหาวิทยาลัยในการนำมาประยุกต์ใช้กับหลักสูตรการเรียนผ่านโทรศัพท์มือถือ

อิทธิพลด้าน Blockchain ตีแผ่มายังวงการศึกษามากขึ้นเรื่อย ๆ เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้นั้น สถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ (MIT) ได้ประกาศว่าจะออกใบรับรองดิจิทัลที่ใช้ Blockchain ให้กับผู้สำเร็จการศึกษามากกว่า 100 คนรวมทั้งใช้แพลตฟอร์ม Blockcerts ในการรองรับประกาศนียบัตรที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้อีกด้วย

ในอนาคตการใช้เทคโนโลยี Blockchain จะทำให้นักเรียนไม่ต้องทำการยืนยันประกาศนียบัตรของตัวเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักเรียนที่จะต้องไปยิ่นสมัครเรียนในต่างประทศจะได้รับประโยชน์ในส่วนนี้เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามทุกสถาบันจะต้องปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยี Blockchain ที่ใช้ในการตรวจสอบอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น