<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐเวอร์มอนต์สหรัฐฯ นำร่องใช้ Blockchain สำหรับธุรกิจประกันภัย เพื่อความรวดเร็วและแม่นยำ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รัฐเวอร์มอนต์สหรัฐอเมริกากำลังเปิดตัวโครงการนำร่อง blockchain สำหรับอุตสาหกรรมประกันภัย

Blockchain กับประกันภัย

รัฐเวอร์มอนต์ได้ประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าสำนักงานเลขาธิการรัฐเวอร์มอนต์และกรมควบคุมทางการเงินของรัฐเวอร์มอนต์ได้ลงนาม MOU เพื่อดำเนินการโครงการนำร่องที่จะนำเทคโนโลยีการบันทึกข้อมูลดิจิทัลและกระบวนการลงทะเบียนและระเบียบข้อบังคับ

การทดลองนี้จะให้บริษัทประกันภัยที่มีใบอนุญาตได้มีตัวเลือกในการลงทะเบียนไฟล์เอกสารโดยใช้ Blockchain แบบ Private ในขณะที่ทางรัฐบาลเองนั้นยังคงเก็บเอกสารและสำเนาแบบดิจิทัล

รัฐเวอร์มอนต์มุ่งมั่นที่จะสร้าง “การบันทึกที่โปร่งใสโดยผ่านข่องทาง Blockchain”  รวมถึงลดค่าใช้จ่ายเมื่อเปรียบเทียบกับวิธีการเก็บบันทึกแบบดั้งเดิม

นาย Jim Condos เลขาธิการแห่งรัฐเวอร์มอนต์กล่าว:

“การทดลองนำร่องนี้จะช่วยให้เราตรวจสอบว่าการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain ในการบันทึกแบบดิจิทัลสามารถปรับปรุงด้านกระบวนการกำกับดูแลของรัฐได้หรือไม่”

รัฐเวอร์มอนต์เป็นหนึ่งในรัฐชั้นนำสำหรับธุรกิจประกันในสหรัฐอเมริกา โดยรัฐบาลของรัฐได้จดทะเบียน บริษัทใหม่ 20 ถึง 40 แห่งต่อปี

ทางรัฐได้เปิดตัวโปรเจกต์ด้าน Blockchain หลายโครงการ เมื่อเดือนมกราคมปี 2018 รัฐเบอร์ลิงตันตอนใต้ ร่วมมือกับบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Propy เพื่อทดลองใช้ระบบจดทะเบียนที่ดินโดยใช้ Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น