<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ขาขึ้นครั้งต่อไปของ Bitcoin คนจะแห่ซื้ออย่างบ้าคลั่ง” กล่าวโดยผู้บริหารกองทุนคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา นาย Alistair Milne ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าฝ่ายการลงทุนของ Altana Digital Currency Fund (ADCF) กองทุนด้านคริปโต กล่าวถึงเหตุผลว่าทำไม เขายังมอง Bitcoin เป็นมุมมองแง่บวกอยู่

Altana Digital Currency Fund เป็นบริษัทย่อยของ Altana บริษัทด้านการบริหารสินทรัพย์ พวกเขาคอย “จัดการสินทรัพย์ให้กับลูกค้าเจ้าใหญ่ ๆ” ซึ่งได้รับการควบคุมอย่างถูกกฎหมายโดยหน่วยงานการเงินในอังกฤษอีกด้วย

ADCF นั้นลงทุนด้วยการ Long และ Short เพื่อหวังจะได้กำไรจากการเหวี่ยงของราคาอันรุนแรงของมัน โดยหลัก ๆ แล้ว พวกเขาลงทุนใน Bitcoin แต่ก็เทรดคริปโตอื่น ๆ ที่มีมูลค่าตลาดโดยรวมมากกว่า 20 ล้านดอลลาร์ด้วยเช่น Bitcoin Cash, Litecoin และ Ethereum เป็นต้น

Bitcoin ทะยานแรงกว่าเดิม

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เขาได้อธิบายในทวิตแบบยาวเหยียดหลายอันติดต่อกันถึงมุมมองแง่บวกของเขาว่า:

“ในฐานะที่เราเป็นนักลงทุน Bitcoin ยุคแรก ๆ เราจะมองว่ามันเป็น “โอกาสการลงทุนที่ไม่สมมาตร” ไม่คุณขาดทุน 80 เปอร์เซ็นต์ ก็ได้กำไรหลายเท่าเลยซึ่งยังเป็นจริงอยู่ในปัจจุบัน”

จากนั้นเขาได้คาดการณ์ว่า Bitcoin นั้นมีโอกาสลงไปต่ำกว่านี้อีก หรือขึ้นไปทำจุดสูงสุดอีกครั้งก็ได้

“ในตอนนี้ที่กฎหมายเริ่มมีความแน่นอน และราคาของ BTC ก็ลงไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์แล้วจากจุดสูงสุด โอกาสการลงทุนที่ไม่สมมาตรนั้นก็ยังคงอยู่ ราคาของมันอาจร่วงหนักกว่านี้ ไม่ก็ขึ้นไปทดสอบจุดสูงสุดอีกครั้งก็ได้”

ท้ายสุดเขาได้สรุปถึงเหตุผลว่าทำไม การทะยานรอบต่อไปของ Bitcoin นั้นจะรุนแรงกว่าครั้งก่อน ๆ

“แต่ละครั้งที่ Bitcoin ทะยานมันจะมีความแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากความคาดหวังของคนที่ HODL นั้นมีมากขึ้นเรื่อย ๆ (ผมก็จะไปขายในตอนที่ราคาแตะ 19,000 รอบต่อไป) Bitcoin นั้นได้รับการรับรู้โดยคนส่วนมากแล้ว (เกือบทุกคนเคยได้ยินมัน) และถ้าหากมันได้รับการพิสูจน์แล้วว่า “มันยังไม่ตาย” FOMO จะมาแรงกว่าเดิมมาก (จินตนาการ 100 ล้านคนเข้าซื้อ) ยังไม่รวมถึงด้านสถาบันการเงินที่จะเข้ามาร่วมด้วย”

นอกจากนี้ เขายังชี้ด้วยว่า Bitcoin นั้นมีประโยชน์เหมือนทองคำ แต่มันก็ต้องใช้เวลากว่าคนหลายล้านจะยอมรับ:

“นักลงทุนส่วนใหญ่เริ่มรับรู้แล้วว่า Bitcoin นั้นคล้ายกับทองคำ แต่มีความผันผวนมากกว่า ในปีหน้า Bitcoin จะมีจำนวนที่ถูกผลิตมาน้อยลงไปอีก น้อยกว่าทองคำ ถ้าคนไม่สงสัยกันว่าทำไมพวกเขาถึงลงทุนในทองคำ พวกเขาก็จะไม่สงสัยในการลงทุนทองคำ 2.0 เหมือนกัน และการเปลี่ยนแปลงความคิดของคนนั้นใช้เวลา ตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะเป็นตัวตัดสินว่า ในอีก 100 ข้างหน้า Blockchain ไหนจะอยู่รอด และผมเชื่อว่า Bitcoin คือหนึ่งในนั้นแน่นอน”

เรียกได้ว่าเป็นอีกความเห็นของนักลงทุนที่อยู่ในวงการคริปโตมานาน ซึ่งเขาไม่ได้ระบุว่า ตลาดกระทิงรอบหน้าจะมาเมื่อไร เพียงแต่ศรัทธาอย่างแรงกล้าว่า ในตลาดกระทิงรอบต่อไป Bitcoin จะทะยานแรงกว่าครั้งก่อน ๆ แน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น