<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านอินเทอร์เน็ตในญี่ปุ่นกำลังทดสอบ Stablecoin ที่มีเงินเยนค้ำ โดยมี Blockstream ช่วยเหลือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศ Crypto Garage กำลังจะทดสอบการใช้งาน Stablecoin ที่มีเงินเยนญี่ปุ่นค้ำบน โดยมี Blockstream สตาร์ทอัพยักษ์ใหญ่ด้าน Blockchain เข้ามาช่วย

Crypto Garage นั้นเป็นบริษัทลูกของ Digital Garage บริษัทด้านอินเทอร์เน็ตในโตเกียว ที่โฟกัสไปยัง Blockchain และคริปโตโดยเฉพาะ

แพลตฟอร์มสำหรับการพัฒนา Stablecoin

พวกเขาได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่นาม SettleNet ที่ทำให้มีการสร้างแอปฯ บนเครือข่ายของ Blockstream นาม Liquid และการสร้าง Stablecoin เกิดขึ้นได้

SettleNet ถือว่าเป็นโครงการนำร่องแรกที่การ Proof-of-concept ได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่น และได้ทำมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปีแล้ว

โปรเจกต์ดังกล่าวตั้งใจที่จะทำให้สมาชิก โดยเฉพาะเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับใบอนุญาตในญี่ปุ่น สามารถทดลองใช้แพลตฟอร์ม SettleNet ในการสร้าง Stablecoin และให้บริการชำระเงินระหว่าง Stablecoin และสินทรัพย์คริปโตได้ ซึ่งได้ทาง Blockstream เข้ามาช่วย

ในประกาศระบุว่า Stablecoin ที่มีเงินเยนค้ำนั้นจะถูกนำไปเทรดทดสอบกับ Liquid Bitcoin เหรียญบนแพลตฟอร์ม Liquid ซึ่งมีฟีเจอร์การ Atomic Swaps ที่ทำให้เหรียญสามารถเทรดกันได้แบบ “ทันที” อีกด้วย

“มันจะทำให้เกิดการโอนที่รวดเร็ว, ปลอดภัยและมีความเป็นส่วนตัว โดยที่ลดความเสี่ยงของแต่ละฝ่ายลง SettleNet ยังทำให้หน่วยงานด้านกฎหมายสามารถตรวจสอบการเทรดที่ผิดกฎหมาย รวมทั้งการฟอกเงินได้อีกด้วย”

ก่อนหน้านี้ GMO Internet บริษัทด้านอินเทอร์เน็ตยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นก็ได้วางแผนที่จะสร้าง Stablecoin ที่มีเงินเยนค้ำเช่นกัน โดยจะมีชื่อว่า GMO Japanese Yen (GJY) และกล่าวว่าจะเปิดตัวในปี 2019 นี้ บนเว็บเทรด Z.com ซึ่งเป็นเว็บเทรดของพวกเขาเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น