<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ในสวิตเปิดตัว Wallet สำหรับ BTC, BCH, ETH และ LTC แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศเมื่อวันที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา Falcon Private Bank ได้เปิดตัว Wallet สำหรับ BTC, BCH, ETH และ LTC สำหรับนักลงทุนระดับสถาบันแล้ว

Falcon Private Bank นั้นถูกก่อตั้งในปี 1965 และปัจจุบันเป็นธนาคารที่มีต่างชาติเป็นเจ้าของที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 26 ของสวิตเซอร์แลนด์ พวกเขาดูแลสินทรัพย์มูลค่ากว่า 15 พันล้านดอลลาร์ และมีออฟฟิศให้บริการที่อาบูดาบี, ดูไบ, ลอนดอนและซูริค

Wallet สำหรับนักลงทุนระดับสถาบัน

การที่มี Wallet นี้จะทำให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถแปลงคริปโตเป็นเงินสดออกมาได้ รวมทั้งมีการบันทึกข้อมูลเกี่ยวกับคริปโตลงไปใน Statement ของ Portfolio รวมไปถึงยังมีเอกสารสำหรับภาษี และมีการรองรับด้านกฎหมายเช่นการยืนยันตัวตน (KYC) และต่อต้านการฟอกเงิน (AML) อีกด้วย

ธนาคารดังกล่าวได้กล่าวว่า Wallet นั้นมีการคุ้มกันที่แน่นหนาหลายระดับทั้ง Hardware, Software และกระบวนการทำธุรกรรม สำหรับการป้องกันสินทรัพย์ คริปโต ซึ่งได้รับการตรวจสอบและทดสอบเรียบร้อยแล้ว

นาย Martin Keller CEO ของ Falcon Private Bank กล่าวว่า:

“Falcon ได้แสดงความชำนาญในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลให้เห็น โดยการรวมบริการดั้งเดิมของธนาคารเข้ากับ Solution ที่เป็นนวัตกรรมทางการเงินแบบใหม่”

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2017 Falcon Private Bank ได้รับใบอนุญาตในการเป็นผู้บริหารจัดการสินทรัพย์ Bitcoin โดยหน่วยงานกำกับดูแลตลาดการเงินของสวิส (FINMA) แต่พวกเขาก็ได้ตั้งเงินลงทุนขั้นต่ำไว้ที่ 2 ล้านดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนในสวิตส่วนมากไม่สามารถลงทุนได้

สวิตเซอร์แลนด์นั้นมีท่าทีแง่บวกต่อคริปโตมาเสมอ เช่นการที่อนุมัติให้การทำธุรกรรมคริปโตนั้นถูกกฎหมายในหลาย ๆ ด้าน แต่บริษัทคริปโตบางแห่งในสวิตก็ยังมีความยากลำบากในการเปิดบัญชีธนาคารอยู่ดี เนื่องจากยังคงเป็นข้อถกเถียงว่าคริปโตนั้นถูกหรือผิดกฎหมายกันแน่ ซึ่งต้องเร่งทำให้ชัดเจนต่อไป ถ้าหากต้องการให้อุตสาหกรรมก้าวเดิน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น