<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ฝันสลาย? CBOE ถอนคำขอการเปลี่ยนกฎการอนุมัติเพื่อให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Chicago Board Options Exchange (CBOE) หรือผู้ให้บริการตลาดซื้อขายหุ้นอันดับต้น ๆ ของโลกได้ออกมาเผยว่าพวกเขาได้ถอนคำขอเปลี่ยนกฎการให้บริการซื้อขายกองทุน Bitcoin ETF ของ SolidX ที่ยื่นโดย VanEck SolidX Bitcoin Trust แล้ว

การยื่นขอเปลี่ยนกฎดังกล่าวนั้น หากได้รับการอนุมัติแล้วล่ะก็จะถือเป็นการเปิดเส้นทางให้กับการให้บริการตลาด Bitcoin ETF ของ VanEck และ SolidX

การประกาศดังกล่าวมีขึ้นบนเว็บไซต์ของ ก.ล.ต. สหรัฐฯ โดยกล่าวว่าทางบริษัท Cboe BZX Exchange, Inc. (BZX) นั้นได้ทำการถอนคำขอการเปลี่ยนกฎเมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา

สาเหตุหลัก ๆ ของการถอนคำขอดังกล่าวนั้นยังไม่เป็นที่แน่ชัด แต่นักวิเคราะห์บางส่วนคาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากการ shutdown รัฐบาลของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ทำให้การทำงานของหน่วยงานรัฐบาลต้องหยุดชะงักลง

นาย Jake Chervinsky หรือนักกฎหมายของรัฐบาลได้อธิบายผ่านทวิตเตอร์ของเขาว่าการ shutdown ของรัฐบาลนั้นส่งผลกระทบในด้านลบต่อแผนการในการยื่นขออนุญาตให้บริการซื้อขาย Bitcoin ETF

ก่อนหน้านี้ทาง CBOE ได้ยื่นขออนุญาตเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมปี 2018 ภายหลังจากนั้น ทาง ก.ล.ต. สหรัฐฯ ก็ได้ประกาศเลื่อนการเปลี่ยนกฎเป็นเวลาหลายครั้ง และในตอนนี้ก็เป็นเวลาผ่านมาหกเดือนแล้ว คำขอเปลี่ยนกฎดังกล่าวนั้นก็ได้ถูกยกเลิกไป

นักลงทุนคริปโตเคอเรนซี่ส่วนใหญ่นั้นต่างก็กำลังหวังให้ Bitcoin ETF สามารถทำให้ตลาดคริปโตสามารถผันตัวจากสภาพขาลงกลับมาเป็นขาขึ้นเหมือนเมื่อตอนปี 2017 ได้ ทว่าในตอนนี้ทาง CBOE ก็ได้ล้มเลิกความตั้งใจของพวกเขาไปแล้ว ผู้ที่ยังหลงเหลืออยู่อีกหนึ่งเจ้าตอนนี้ก็คงเป็น Bakkt ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าพวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น