<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ใกล้จะทำลายสถิติการอยู่ใน “ตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดในประวติศาสตร์คริปโตแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ตลาดคริปโตนั้นเข้าสู่ขาลงหรือตลาดหมีมาอย่างยาวนาน รู้หรือไม่ว่า ตลาดหมีที่เกิดขึ้นนี้กำลังจะกลายเป็นตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin แล้ว

ตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดกำลังจะเกิดขึ้นแล้ว

ก่อนหน้านี้ เมื่อปลายปี 2013 จนถึงต้นปี 2015 เป็นช่วงที่ตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดเกิดขึ้น ราคาของมันร่วงลงมาจาก 1,100 ดอลลาร์ จนไปแตะ 178 ดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นระยะเวลากว่า 410 วันก่อนที่มันจะเริ่มฟื้นตัวกลับมาอีกครั้ง

นาย Josh Rager นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังชี้ว่า ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ หากตลาดยังเป็นสภาพแบบนี้อยู่ เราจะทำลายสถิติตลาดหมีที่ยาวนานที่สุดของคริปโต

“หากคุณอยู่รอดผ่านตลาดหมีในครั้งนี้ไปได้ คุณก็สามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่า คุณผ่านตลาดหมีของคริปโตที่ยาวนานที่สุดมาแล้ว”

ถึงแม้ตลาดในปี 2015 และปัจจุบันจะมีความแตกต่างกัน แต่ถ้าราคาของ Bitcoin วิ่งไปตามรูปแบบเติมล่ะก็ ในอีกไม่ช้านี้ เราคงได้เห็นจุดต่ำสุดของ Bitcoin กันแล้ว ก่อนที่จะเข้าช่วงสะสมอันยาวนานที่ทำให้ขาขึ้นเกิดขึ้นได้อีกครั้ง

Galaxy นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกคน ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับความเป็นไปได้นี้ว่า:

“เรากำลังเข้าถึงจุดที่ทำให้ตลาดหมีในปี 2015 จบลงแล้ว ถ้าเกิดประวัติศาสตร์เกิดขึ้นซ้ำรอย เราจะเข้าสู่ช่วงสะสมอีกพักใหญ่ ๆ ก่อนที่จะตลาดกระทิงครั้งต่อไปจะเริ่มในกลางหรือปลายปี 2019”

ในปลายปี 2017 ราคา Bitcoin พุ่งไปเกือบแตะ 20,000 ดอลลาร์ หลังจากนั้นราคาของคริปโตก็ร่วงลงมาเรื่อย ๆ ตลาดปี 2018 แบบไม่มีทีท่าว่าจะฟื้น จนในปัจจุบันอ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 3,598 ดอลลาร์ คิดเป็นการลดลงของมูลค่ากว่า 80 เปอร์เซ็นต์ภายในระยะเวลา 1 ปี เรียกได้ว่าเป็นบททดสอบชิ้นสำคัญสำหรับนักลงทุนคริปโตว่า พวกเขานั้นเป็นผู้ท่เข้ามาเก็งกำไรเฉย ๆ หรือเป็นผู้ที่เชื่อและศรัทธา Bitcoin อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น