<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Hacker ได้พิสูจน์ว่ามีการรั่วไหลของข้อมูลลูกค้าบนเว็บเทรดชั้นนำไปสู่ Dark Web เป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก CCN แฮ็กเกอร์ที่ชื่อ  “ExploitDOT” เพิ่งยืนยันว่า เขา/เธอ ได้ขายข้อมูล KYC ของลูกค้า (Know-Your-Cutomer) จากเว็บเทรดคริปโตชั้นนำทั่วโลกผ่าน Dark Web  ละเคลมว่าจะเอาชื่อพวกเขาออกจากเว็บข่าวคริปโต

ขาย KYC บน Dark Web

เมื่อวัปดาห์ที่ผ่านมา CCN ได้รายงานและเปิดเผยว่าแฮ็กเกอร์กำลังพยายามขายข้อมูลบน Dark Web หลังจากที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยบนไซเบอร์ที่ไม่ระบุชื่อได้รับตัวอย่างสามตัวซึ่งพิสูจน์ว่าข้อมูลนั้นถูกต้อง

เอกสารที่ทาง CCN ได้รับมานั้นเป็นภาพที่มีคนยืนถือกระดาษที่มีคำว่า “ Binance” และในเอกสารนั้นมีทั้งชื่อ รูปภาพ รหัสประจำตัวประชาชนหรือแม้แต่ใบขับขี่

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ไม่ระบุชื่อในเวลานั้นอ้างว่า Binance ได้รับคำเตือนเกี่ยวกับการรั่วไหลที่อาจเกิดขึ้น

และปฏิกิริยาจากเว็บเทรด Binance CEO ของเว็บเทรดกล่าวว่าข่าวที่ทาง CCN รายงานนั้นมันของปลอมและรู้สึกผิดหวังกับวงการข่าวที่ขาดความรับผิดเชอบแบบนี้

ทาง ExploitDOT ยืนยันอีกว่าเขาส่งตัวอย่างให้นักวิจัยความปลอดภัยทางไซเบอร์นิรนามไปสามตัว และเขาก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ส่งอะไรเพิ่มเติ่มไปอีกหลังจากที่ได้รับความสนใจจากสื่อ เนื่องจากไม่มีใครยอมรับการทำธุรกรรมกับเขาผ่านบัญชี Escrow  อ้างอิงจากคำพูดของเขากล่าวว่า ทางเว็บเทรดต้องการ “ปกปิดทุกสิ่งเท่าที่จะทำได้”

ในเอกสารยังระบุว่าทางเขาจะพยายามเปลี่ยนชื่อทุกอย่างที่เป็นของเขาเพื่อหลีกเลี่ยงความสนใจเช่น “ชื่อเล่นของผม ผมอาจเปลี่ยนมันไปตลอดกาลเพื่อพ้นจากการที่เป็นจุดที่น่าสนใจ”

ทาง CCN ได้ทำการติดต่อกับหัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์นาย Leah Li ซึ่งทางเว็บเทรดได้ระบุว่าได้ทำการตรวจสอบภาพถ่ายที่มีปัญหา แต่ก็ไม่มีหลักฐานรั่วไหลจาก Binance เชาเสริมว่าความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด

ไม่มี Link สำหรับข้อมูลที่กำลังรั่วไหลเพื่อออกมาปกป้องข้อมูลของผู้ใช้งานบนเว็บเทรด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น