<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความก้าวหน้าของโลก: ชาวนิวยอร์คสามารถกด Bitcoin จากตู้ ATM ของธนาคารทั่วไปได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตอนนี้คนนิวยอร์กสามารถกด bitcoin จากตู้ ATM แบบธรรมดาทั่วไปโดยใช้บัตรเดบิตได้แล้ว เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐผู้กำกับดูแลของนิวยอร์กได้มีการออกใบอนุญาต โดย LibertyX เป็นผู้ที่ได้รับใบอนุญาตรายแรกจึงสามารถออกบัตรเดบิตสำหรับกด bitcoin ได้

LibertyX ผู้ให้บริการการชำระเงินเป็น bitcoin นี้ได้สร้างตู้ ATM สำหรับกด bitcoin ตู้แรกในปี 2557 และตั้งแต่นั้นมาบรรดาร้านค้าต่าง ๆ กว่าพันร้านค้าก็สามารถรับชำระเงินเป็น bitcoin    ได้ นอกจากนี้ธุรกิจ startup ที่ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Genmega ก็ออกตู้ ATM สำหรับกด bitcoin โดยใช้บัตรเดบิตเช่นเดียวกันในปี 2561 ซึ่งทำให้เกิดการซื้อขายโดยใช้ bitcoin เป็นตัวกลางผ่านตู้ ATM กว่า 100,000 ตู้ทั่วประเทศ

ในการใช้บัตรเดบิตนี้ ผู้ใช้ต้องมีบัญชีของ LibertyX  โดยสมัครได้ทางแอพพลิเคชั่นเสียก่อน และหลังจากที่ได้รับการยืนยันตัวตนแล้ว ผู้ใช้ก็สามารถใช้จ่ายโดยสามารถกด bitcoin ได้ถึง 3,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อวัน

ตามข่าวเผยว่า The New York State Department of Financial Services (DFS) ตั้งใจที่จะเป็นผู้นำในนวัตกรรม fintech

“DFS ตั้งใจที่จะสร้างนวัตกรรมที่ใช้ในการให้บริการทางการเงินโดยการออกใบอนุญาตในฐานะผู้แปลงเงินโดยใช้เทคโนโลยีภายใต้กฎหมายการแลกเปลี่ยนเงินของนิวยอร์ก ในฐานะผู้ให้บริการยืมเงินออนไลน์ภายใต้กฎหมายการธนาคารของนิวยอร์ก ในฐานะตลาดสกุลเงินดิจิทัลภายใต้กฎหมายการให้บริการทางการเงินของนิวยอร์ก และในวันนี้ DFS ได้ออกใบอนุญาตเป็นจำนวน 16 ใบแล้ว”

ใบอนุญาตดังกล่าวทำให้ LibertyX มีสามารถการกำกับดูแลได้แม่นยำมากขึ้น ซึ่งช่วยสร้างความชัดเจนให้กับผู้ประกอบธุรกิจ bitcoin ในประเทศอื่น ๆ ด้วย ดังตัวอย่างเช่นในประเทศอินเดียเมื่อเดือนตุลาคม ตำรวจกักขังนักธุรกิจ 2 รายข้อหาพยายามตั้งตู้ ATM ที่ใช้กด bitcoin

        ก่อนหน้านี้ DFS ออกใบอนุญาตให้กับ Robinhood Crypto ด้วยเหมือนกัน ทำให้ชาวนิวยอร์กสามารถซื้อ ขายหรือเก็บคริปโตเคอเรนซีได้โดยใช้แอพพลิเคชั่นในมือถือของตน

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น