<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หน่วยงานของสถาบันการเงินระดับโลก SBI ลงทุนในบริษัทด้านกระเป๋าเก็บเหรียญ Cryptocurrency

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทผู้พัฒนากระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตนาม BRD Cryptocurrency Mobile Wallet ได้รับเงิน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการลงทุนของหน่วยงานสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ระดับโลกสัญชาติญี่ปุ่น SBI Crypto Investment

SBI Crypto Investment เป็นบริษัทลูกของ SBI Holdings ที่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น โดยได้ให้เงินทุนกับ BRD ซึ่งจะมีส่วนช่วยในการขยายธุรกิจด้าน Cryptocurrency ไปสู่นานาชาติและนำเข้าเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเข้ามาใช้อีกด้วย

ในการแถลงข่าว BRD ประกาศถึงการซื้อคริปโตเคอเรนซีผ่านระบบการชำระเงินแห่งยุโรปที่เรียกว่า Single Euro Payments Area (SEPA) ในตลาดยุโรป โดยผ่านผู้ให้บริการการชำระเงินด้วยคริปโต Coinify และในเดือนกันยายนปี 2560 Abra แอพพลิเคชั่นผู้ให้บริการ crypto wallet ก็ได้รับความช่วยเหลือจากทางทีมงานของ SEPA เช่นเดียวกัน

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา SBI Holdings ได้ประกาศถึงการลงทุนในคริปโตแบบไม่เปิดเผยจำนวนกับ Breadwinner AG บริษัทคริปโตที่เป็นผู้พัฒนา BRD mobile crypto wallet จากการรายงานเผยว่ามีมากกว่า 170 ประเทศที่ใช้ BRD และมีผู้ใช้ถึง 1.8 ล้านคน ด้วยจำนวนเงิน 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากการระดมทุน และ 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากสินทรัพย์ต่าง ๆ

SBI Group เป็นบรรษัทด้านการเงิน ก่อตั้งในปี 1999 และให้บริการทางการเงินมากมายทั้งหลักทรัพย์ การเงินการธนาคาร และการประกันภัย

เมื่อปีที่แล้ว SBI Holdings ลงทุนในคริปโต 2 ครั้งใน LastRoots ตลาดคริปโตเคอเรนซี และได้เปิดตลาดคริปเคอเรนซีของตัวเองโดยใช้ชื่อว่า VCTRADE ในเดือนกรกฎาคม 2560 ด้วย

ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว SBI Group และ Sepior ApS บริษัทผู้ให้บริการการสร้างคริปโตสัญชาติเดนมาร์ก ได้ร่วมเป็นหุ้นส่วนกันเพื่อพัฒนา crypto wallet

ที่มา cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น