<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเบลารุสพิจารณาที่จะสร้างเว็บเทรดคริปโต ชี้ต้องปรับตัวตามยุคสมัย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานของ BelTA เมื่อวันที 28 มกราคมที่ผ่านมา ธนาคาร Belarusbank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเบลารุส กำลังพิจารณาที่จะสร้างเว็บเทรดคริปโต

ธนาคารอันดับ 1 เข้าร่วมวงการคริปโต

นาย Viktor Ananich ประธานของธนาคารดังกล่าวได้กล่าวว่า มีความตั้งใจที่จะศึกษาถึงความเป็นไปได้ของการสร้างเว็บเทรดคริปโตอยู่

เขายังเผยอีกด้วยว่า การ Digitalization นั้นคือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ Belarusbank โฟกัสในปี 2019 ธนาคารดังกล่าวนั้นได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือจำนวนมากเพื่อทำให้แผนของพวกเขานั้นเป็นจริง และได้เน้นย้ำด้วยว่า อุตสาหกรรมธนาคารนั้นต้องรีบตามอุตสาหกรรมดิจิทัลให้ทันด้วยเช่นกัน เนื่องจากมันพัฒนาไปไวมาก

Belarusbank นั้นมีเจ้าของเป็นคณะกรรมการอสังหาริมทรัพย์ของรัฐเบลารุส ธนาคารดังกล่าวนั้นเป็นธนาคารชั้นนำในอุตสาหกรรมของประเทศ ในแง่ของปริมาณสินทรัพย์, Equity และการปล่อยกู้ยืม ในปี 2017 มีรายงานว่า พวกเขามีสินทรัพย์ที่ดูแลอยู่กว่า 13.51 พันล้านดอลลาร์

ในเบลารุสนั้น เริ่มมีความสนใจในคริปโตมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อวันที่ 15 มกราคมที่ผ่านมา ก็เพิ่งมีแพลตฟอร์มเทรดคริปโตแห่งแรกเปิดให้บริการไป โดยมันสามารถทำให้ผู้ใช้งานซื้อสินทรัพย์ที่เป็นดิจิทัลเช่นหุ้น, ธนาคาร แด้วยคริปโตได้ด้วย

โปรเจกต์ดังกล่าวนั้นได้รับการสนับสนุนจากกองทุนสองแห่งนาม Larnabel Ventures และ VP Capital ซึ่งปัจจุบันสามารถซื้อสินทรัพย์บนนั้นได้แล้วกว่า 150 ชนิด โดยบริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 10,000 ชนิด

การที่ธนาคารยักษ์ใหญ่แบบนี้แสดงความสนใจในวงการคริปโตนั้นอาจจะแปลว่า ปี 2019 นี้เป็นปีที่เงินจากสถาบันไหลเข้ามาก็เป็นได้ ในช่วงต้นปีนี้ มีแพลตฟอร์มเทรดคริปโตอีกเจ้านาม Bakkt ซึ่งสนับสนุนโดยยักษ์ใหญ่ในวงการอย่าง ICE กำลังจะเปิดตัวเช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น