<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ร่วงลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ นักวิเคราะห์ชี้ “เป็นเรื่องปกติ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ร่วงลงไปแตะระดับต่ำกว่า 3,400 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา

อ้างอิงจาก CoinDesk มูลค่าของ Bitcoin ลงไปแตะ 3,374 ดอลลาร์ ในเวลา 10.40 AM EST ซึ่งเคยไปแตะจุดต่ำสุดนี้มาเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2018

หากลองในดู CoinMarketCap คริปโต 10 อันดับแรกนั้นล้วนเป็นสีแดงหรือมีมูลค่าที่ลดลงทั้งหมดใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ชี้ให้เห็นว่าการลงครั้งนี้ไม่ใช่เกิดกับ Bitcoin แค่เพียงสกุลเดียวเท่านั้น

มุมมองของนักวิเคราะห์

มีนักวิเคราะห์จำนวนมากได้ออกมาวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ดังกล่าว เช่นนาย Charles Hayter ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ CryptoCompare แพลตฟอร์มให้ข้อมูลคริปโต ที่กล่าวว่า:

“จริง ๆ แล้ว มันเป็นรูปแบบการซื้อขายที่พบเห็นได้ปกติ”

นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์ตลาดอาวุโสของ eToro แพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่สำหรับการเทรด ที่เห็นด้วยว่า:

“ไม่มีความจำเป็นที่ต้องตกใจไป Bitcoin จะถูกเทรดอยู่ในระดับประมาณ 3,000 ถึง 3,500 ดอลลาร์ หรืออาจสูงถึง 5,000 ดอลลาร์ ที่เคยอยู่ในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2018”

อย่างไรก็ตาม นาย Jon Pearlstone นักเขียนจาก CryptoPatterns ได้มีความเห็นที่ต่างกันออกไปว่า Bitcoin อาจกำลังมีความผันผวนที่มากกว่านี้ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากการปรับฐาน และปัจจัยพื้นฐานที่เติบโตขึ้นของ Bitcoin นั้นอาจทำให้เกิดขาขึ้น

“ในทางตรงกันข้าม ถ้าเกิดราคาร่วงลงอีก มันก็มีสิทธิ์ลงไปแตะระดับ 3,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับอันต่อไปอย่างรวดเร็ว”

นาย Pearlstone ยังชี้อีกด้วยว่า อีกหนึ่งตัวชี้วัดที่บอกได้ว่าตลาดขาขึ้นของ Bitcoin กำลังจะมาแล้วก็คือ การที่ Altcoins สกุลใหญ่ ๆ ร่วงอย่างรุนแรงไปทดสอบหรือต่ำกว่าระดับแนวรับที่สำคัญนั่นเอง

ต้องติดตามต่อไปว่าในปีนี้ Bitcoin จะเป็นเช่นไร หลังจากที่มีปี 2018 นั้นร่วงยาวมาตลาดปี ทำเอาตลาดซบเซากันไปตาม ๆ กัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น