<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee ยังคงเชื่อมั่นว่า “Bitcoin จะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์อยู่ดี ไม่ช้าก็เร็ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา คือช่วงเวลาอันยากลำบากสำหรับเหล่ากระทิงในวงการคริปโต โดยเฉพาะนาย Tom Lee หัวหน้านักวิจัยของ Fundstrat ที่เคยออกมาทำนายว่า ราคา Bitcoin จะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์ ในท้ายปี 2018 แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้เป็นแบบนั้น

เชื่อมั่นว่าไป 25,000 ดอลลาร์แน่นอน

ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นาย Lee ได้ถูกสัมภาษณ์โดย Fox Business Network อีกครั้ง ซึ่งมีการถามเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin อีกครั้ง โดยเขามีความเห็นว่า:

“มันแปลกมากเลยนะ ผมคิดว่านั่นควรที่จะเป็นราคาของ Bitcoin แต่จังหวะในตอนนั้นก็คงเป็นไปได้ยากด้วย Bitcoin นั้นมีมูลค่าลดลงกว่า 70 เปอร์เซ็นต์เป็นจำนวน 4 ครั้งแล้ว ในประวัติศาสตร์ 10 ปีของมัน และในทุก ๆ ครั้ง มันก็สามารถฟื้นตัวขึ้นไปทำ All-time High ได้เสมอ เพราะฉะนั้น สำหรับผมแล้ว มันเป็นเรื่องที่ยังไงก็ต้องเกิดขึ้น”

เขาได้อธิบายต่อว่า ยังมีคนสนใจสินทรัพย์ดิจิทัลอีกมาก:

“มันถูกขับเคลื่อนโดย Millennials (คน Gen Y) และนอกเหนือจากสหรัฐฯ แล้ว ยังมีคนสนใจสกุลเงินดิจิทัลอยู่อีกมาก เนื่องจากมันเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เก็บมูลค่าได้ โดยที่ไม่ได้เป็นเงินทั่วไป”

อย่างไรก็ตาม เขาได้ยอมรับว่า “รู้สึกผิดหวัง” ที่ Bitcoin ไม่สามารถฟื้นตัวได้ นาย Lee ได้คาดหวังว่า Bitcoin นั้นจะอยู่รอดในฟองสบู่ที่เพิ่งแตกไป เนื่องจากมันมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งกว่าเหรียญ ICO อื่น ๆ มาก

ถึงแม้ราคาของ Bitcoin จะไปไม่ถึงเป้าที่เขาคาดไว้ แต่นาย Lee ก็ชี้ว่า มันก็ยังมีผลงานที่ดีกว่าคริปโตส่วนใหญ่เป็นอย่างมาก และเขาก็ยังเชื่อมั่นว่า Bitcoin จะไปแตะ 25,000 ดอลลาร์อยู่ดีในที่สุด

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ในขณะที่รายงานอยู่นี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 3,463 ดอลลาร์ ลดลงจาก 3,562 ดอลลาร์ ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 2.61 เปอร์เซ็นต์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น