<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Tom Lee เผย Bitcoin ที่ราคา 25,000 ดอลลาร์นั้นยังเป็นไปได้ “ผู้คนนั้น Bearish เกินไป”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากพูดถึงนักวิเคราะห์ Bitcoin สายกระทิงนั้น คงไม่มีใครไม่นคิดถึงนาย Tom Lee ผู้ก่อตั้งบริษัทด้านการวิเคราะห์ตลาด Fundstrat แห่ง Wall Street อย่างแน่นอน โดยตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมานั้น เขาได้มองว่าราคาเหรียญอัันดับหนึ่งของโลกดังกล่าวนั้นจะพุ่งทะลุระดับ 25,000 ดอลลาร์ไปได้ แม้ว่าในตอนนี้จะต้องเผชิญกับสภาพตลาดขาลง (bear market) ก็ตาม

โดยล่าสุดนั้น นาย Tom Lee ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อด้านคริปโตนาม BlockchainChick เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับมุมมองตลาด Bitcoin ที่เขามี โดยในระหว่างให้สัมภาษณ์นั้น เขาได้กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวนาม Heidi ว่า

“ผู้คนนั้น bearish (คิดว่าตลาดจะลง) กันเกินไป…สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อผู้คนคิดว่ามันจะ bearish ก็เพราะพวกเขาคิดว่ามันสมเหตุสมผล คุณรู้ใช่ไหม ว่าสภาพตลาดในตอนนี้มันแย่มาก ๆ และเรากำลังอยู่ในจุดที่ต่ำกว่าเส้น moving average 200 วันอยู่”

เส้น moving average 200 วันนั้นสามารถกดดูได้ ณ ที่กราฟ Bitcoin ทั่วไป ซึ่งจะแสดงให้เห็นถึงราคาที่อยู่ข้างใต้เส้นดังกล่าว โดยในทางทฤษฎีนั้น จะถือว่าเป็นตลาดหมี นาย Tom Lee ยังกล่าวเสริมต่อว่า

“พวกเราได้เผยแพร่รายงานในสัปดาห์นี้ และมันชี้ให้ลูกค้าของเราเห็นว่า Bitcoin นั้นอยู่ต่ำกว่า 200-day ราคามันจะเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 50% ของเวลาในช่วง 6 เดือนที่จะถึงนี้ แต่เมื่อมันอยู่สูงกว่า 200-day นั้น ราคามันจะเพิ่มขึ้นถึง 80% (ในอีก 6 เดือน) ดังนั้นเทรนด์กำลังเผยว่า 200-day นั้นถือเป็นเรื่องสำคัญ”

อย่างไรก็ตาม นาย Tom Lee ยังกล่าวว่าต้นทุนในการขุด Bitcoin สำหรับ 1 BTC นั้นจะขึ้นไปแตะ 8,000-9,000 ดอลลาร์ในปลายปีนี้ด้วยเช่นกัน ซึ่งในทางทฤษฎีแล้ว แม้ว่านี้อาจจะทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อย แต่นาย Tom Lee ก็เชื่อว่ามันจะพุ่งไปที่ 20,000+ ดอลลาร์

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นาย Tom Lee ออกมายืนกรานถึงความเชื่อที่มีข้อมูลมาแบคไว้ของเขา

ก่อนหน้านี้ ในช่วงที่เขามาที่ประเทศไทยเพื่อมาบรรยายในงาน Hybrid Summit เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมานี้ เขาก็ยังคงยืนกรานว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 25,000 ดอลลาร์ภายในปลายปี 2018 นี้อย่างแน่นอน

“ผมคิดว่าถ้า Bitcoin ETF เข้ามา จะเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ”

กล่าวโดยนาย Tom Lee ในขณะนั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น