<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AMD ประกาศผลกำไรสูงสุดในรอบ 7 ปีที่ผ่านมา แต่รายได้ลดลงจากอุตสาหกรรมขุดเหมืองด้วยเช่นกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ผลิตการ์ดจอคอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ AMD ประกาศ “ผลกำไรสูงสุดในรอบ 7 ปี” เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่ก็คาดว่ารายได้จะลดลงในไตรมาสหน้าเพราะความต้องการที่จะขุดเหมืองลดลง

รายได้สูงสุด

วันอังคารที่ผ่านมาทาง AMD ประกาศว่า ทางเขาได้รายรับจำนวน 1.42 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่ผ่านมาและถ้ารวมทั้งหมดของปี 2018 จะได้ 6.48 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งยังคงสูงกว่าของปี 2017 ที่ได้ 5.25 พันล้านดอลลาร์

AMD กล่าวว่าพวกเขาพลาดเป้าไปกว่า 20 ล้านดอลลาร์ และบอกว่ารายได้ที่ลดลงนั้นมาจากส่วนของการ์ดจอที่นำไปขุดเหมืองคริปโต

“สำหรับไตรมาสแรกของปี 2019 AMD คาดหวังรายได้ที่ 1.25 พันล้านดอลลาร์ หรือบวกลบ 50 ล้านดอลลาร์ ลดลงประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับและ 24 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี” AMD กล่าว

“การลดลงอย่างต่อเนื่องน่าจะมาจากฤดูกาลของธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ยอดขายลดลงและมีสินค้าคงคลังเหลือ และรายได้ยังลดลงจาก GPU ที่เกี่ยวข้องกับ Blockchain

ทางบริษัทได้รับคำเตือนว่าความต้องการที่จะทำการขุดเหมืองลดลง และน่าจะหายไปนานกว่าหนึ่งปีแล้ว นาง Lisa Su CEO AMD กล่าวเมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 ที่ผ่านมาโดยเธอกล่าวว่า “ความต้องการของการขุดเหมืองลดลงแล้ว”

ทางบริษัทคาดการณ์โดยการยื่นแบบฟอร์มการเปิดเผยข้อมูลของแบบแสดงรายการข้อมูลประจําปี (10-K) เมื่อปีที่แล้วโดยอธิบายว่า “ตลาด Cryptocurrency ยังไม่แน่นอน และความต้องการอาจเปลี่ยนแปลงได้อย่างรวดเร็ว”

จากรายงานของ AMD เป็นการพิสูจน์ได้ว่าการคาดการณ์นี้ถูกต้อง ในขณะที่ยอดขาย GPU ให้กับนักขุดนั้น คิดเป็น 10 เปอร์เซนต์ของยอดขายรวมของบริษัท

รายได้ของ AMD จากนักขุดเหมืองนั้น “น้อยมาก” ในไตรมาสที่สามของปี 2018 ซึ่งทางบริษัทได้ประกาศเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น