<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: Alipay และ WeChat ส่งจดหมายให้เว็บ Huobi ลบช่องทางการชำระเงินของพวกเขาออกจากแพลตฟอร์ม OTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากเว็บข่าว Sina แอปฯ บริการชำระเงินชื่อดัง Alipay และ WeChat Pay ได้เรียกร้องให้ เว็บเทรด Huobi ลบบริการชำระเงินจากการให้บริการเทรดคริปโตแบบ Over-the-counter (OTC)

ผู้ให้บริการเงินดิจิทัลรายใหญ่ของจีนอย่าง Alipay และ WeChat Pay ของ Tencent ได้รายงานว่าพวกเขาได้ส่งจดหมายทางกฎหมายไปถึง Huobi โดยกล่าวว่าทาง Huobi ได้ใช้บริการของพวกเขาในตลาด OTC โดยไม่ได้รับอนุญาต

อ้างอิงจากข้อมูลที่ได้รับจาก Sina ทั้ง Alipay และ WeChat Pay ไม่ได้ให้ใช้เครื่องหมายการค้าของตนในการซื้อขายแบบ OTC กับทาง Huobi อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์ม OTC ของ Huobi อนุญาตให้ผู้ใช้งานอัปโหลด QR Code ทั้งสองระบบเพื่ออำนวยความสะดวกในการซื้อขาย

วันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาทาง Sina ระบุว่าช่องทางชำระเงินผ่าน WeChat Pay และ Alipay ยังคงมีอยู่บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแพลตฟอร์ม OTC ของ Huobi

เมื่อวันที่ 29 มกราคมมีรายงานว่า Huobi ได้ตอบกลับและเคลมว่าทางบริษัทยังไม่ได้รับจดหมายจากผู้ให้บริการทั้งสองและเพิ่มเติมว่าโลโก้นั้นเป็นเพียงการแสดงถึงวิธีการชำระเงินเฉย ๆ ทาง Huobi ย้ำว่าไม่มีการร่วมมืออะไรกันทั้งสิ้น และการโอนเงินจากลูกค้านั้นมาจากการชำระเงินแบบ Peer-to-peer ทั้งสิ้น

Alipay มาตรการรัดกุมแรกกับผู้ใช้ที่ใช้บัญชี PayPal ของพวกเขาสำหรับการซื้อขาย OTC Bitcoin (BTC) ซึ่ง โดย Alipay มีผู้ใช้งานถึง 1 ล้านคนแล้วทั่วโลก

WeChat มีผู้ใช้งานกว่า 1 พันล้านคน โดยมี Tencent เป็นเจ้าของ ในเดือนสิงหาคมปี 2018 ที่ผ่านมา WeChat ได้แบนบัญชีที่ทำการโฆษณา ICO และกันยายน WeChat ได้แบน Bitmain เนื่องจากละเมิดใบอนุญาต

ปลายปี 2018 Houbi Group ได้เลิกจ้างพนักงานท่ามกลางตลาดหมี ในขณะที่เขียนบทความนี้ Huobi เป็นเว็บเทรดลำดับสามหากอ้างอิงจาก Coinmarketcap โดยมีปริมาณการเทรดคริปโตวันละ 393 ล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น