<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทฟินเทคในเกาหลีสร้างเหรียญ Stablecoin ที่มีเงินวอนเกาหลีใต้ค้ำเป็นเหรียญแรกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Cointelegraph เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา Stablecoin ที่ได้รับการค้ำโดยเงินวอนเกาหลีได้เปิดตัวขึ้นเป็นเหรียญแรกแล้ว โดย BxB บริษัทฟินเทคในเกาหลีใต้

เหรียญ Stablecoin เกาหลีวอน

นาย Alex Friedberg ผู้ร่วมก่อตั้งของ BxB ได้เผยว่า เหรียญดังกล่าวได้มีการเปิดตัวขึ้นในครั้งแรกในเว็บเทรดแบบ Decentralized นาม Airswap จากนั้นก็ถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดในเกาหลีใต้และระดับโลกในเวลาต่อมา

Stablecoin นี้ มีนามว่า KRWb มันเป็นเหรียญ Stablecoin เหรียญแรกที่ได้รับการค้ำประกันโดยเงินวอนเกาหลีใต้ โดยมันจะค้ำในอัตราส่วน 1:1 เช่นเดียวกับ Stablecoin อื่น ๆ

BxB จะเป็นผู้ที่ดูแลจัดการการสร้างและทำลายเหรียญ KWRb เพื่อที่จะรองรับได้ว่ามีสภาพคล่องที่เหมาะสมบนแพลตฟอร์ม Smart Contract ของ Ethereum พวกเขาจะมี Checkpoint แบบ Multi-signature และจ้างผู้ตรวจสอบจากบริษัทอื่น ๆ เข้ามาตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส

ในตอนแรกนั้น เหรียญดังกล่าวเกิดขึ้นมาทั้งหมด 400 ล้าน KRWb (ประมาณ 360,000 ดอลลาร์) โดยเงินที่เข้ามาเป็นเงินลงทุนจาก BxB Capital PTE

ผู้ใช้คนใดก็ตามที่ต้องการครอบครองเหรียญนี้ ก็สามารถนำมันมาเก็บและใช้งานได้ตามปกติกับบริการทั่วไปที่รองรับมาตรฐาน ERC-20 ได้เลย

ในอนาคต BxB วางแผนที่จะทำให้เหรียญดังกล่าวถูกลิสต์ขึ้นเว็บเทรดใหญ่ ๆ อีกประมาณ 3 เว็บในประเทศ ที่จะทำให้ผู้คนเข้าถึงเหรียญของพวกเขาได้มากขึ้นนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม เหรียญ Stablecoin ในตอนนี้ที่กำลังได้รับความนิยมที่สุดก็ยังเป็น USDT ที่ถูกสร้างโดย Tether อยู่ดี ซึ่ง Stablecoin นี้ถูกคาดหวังว่าจะเป็นเทรนด์ใหม่ในปี 2019 เนื่องจากจะเข้ามาทำให้อุตสาหกรรมคริปโตนั้นสามารถเข้าถึงได้โดยผู้ใช้งานอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ผู้ที่เข้ามาเก็งกำไรคริปโตได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น