<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สารานุกรมโลก Wikipedia รับบริจาคด้วย Bitcoin Cash ได้แล้ว ผ่าน Bitpay เป็นผู้ให้บริการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถสนับสนุน Wikipedia หรือสารานุกรมเสรีด้วย Bitcoin Cash ได้แล้วโดยผ่านผู้ให้บริการชำระเงิน Bitpay องค์กรที่ไม่แสวงหากำไรต้องหา Solution ในการชำระเงินที่เป็นสากลและคุ้มค่า Cryptocurrency จึงเป็นทางเลือก

การรับ Bitcoin Cash จะเป็นเรื่องปกติ

มูลนิธิ Wikimedia หรือ Wikimedia Foundation เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหากำไร ซึ่งได้ดำเนินบริการ Wikipedia โครงการให้ความรู้แบบอิสระ ได้ร่วมมือกับ Bitpay ผู้ให้บริการชำระเงินแบบดิจิทัล ในการรับบริจาคเงินด้วยเหรียญ Bitcoin Cash (BCH) และ Bitcoin Core (BTC)

มูลนิธิ Wikimedia ได้เริ่มรับ Bitcoin (BTC) ตั้งแต่ปี 2014 ผ่าน Coinbase แต่ได้เปลี่ยนเป็น Bitpay และได้ใช้โอกาสนี้เพิ่มเหรียญ Bitcoin Cash ไปด้วยเลย

“ผู้บริจาคของเราเริ่มสนใจใน Cryptocurrency สกุลอื่น ดังนั้นการเลือก Bitcoin Cash จะเป็นเรื่องปกติในอนาคตข้างหน้า” กล่าวโดยนางสาว Pats Pena ผู้อำนวยการฝ่ายการชำระเงินและการดำเนินงานที่ Wikimedia Foundation “เรายอมรับการบริจาคทั่วโลกและเลือกการรับบริจาคที่หลากหลาย มันเป็นสิ่งสำคัญมากที่เราสามารถดำเนินการบริจาคเงินระหว่างประทศด้วยวิธีนี้และมีประสิทธิภาพและคุ้มค่า”

ตัวเลือกการชำระเงินที่ถูกที่สุดมาแล้ว

Bitpay ทำงานร่วมกับองค์กรไม่แสวงหากำไรมากมาย และอนุญาตให้พวกเขาสามารถรับการบริจาคเงินด้วยคริปโต มีรายงานว่าองค์กรต่าง ๆ สามารถรับยอดบริจาคได้มากขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะสองปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปีที่แล้ว ผู้คนต่างมองหาสิทธิประโยชน์ทางภาษี มีรายงานว่ามีการดำเนินการบริจาคเงินหลายล้านดอลลาร์ไปยังองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในอดีตที่ผ่านมาและคาดว่าจะดำเนินการต่อในปี 2019

“Bitcoin และ Bitcoin Cash เป็นหนึ่งในตัวเลือกการชำระเงินที่ถูกที่สุด เพราะด้วยค่าธรรมเนียมที่ถูก และ Wikimedia สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ได้ทั่วโลก และผมว่านี่เป็นสิทธิพิเศษที่จะทำให้พวกเขานั้นสามารถหาเงินได้” นายSonny Singh CCO ของ Bitpay กล่าว

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitpay รายงานผลประกอบการในปี 2018 ที่ผ่านมา ในระหว่างปีมีบริการ การชำระเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ ได้ดำเนินธุรกิจกับบริษัทจำนวนมาก (B2B) และมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 255 เปอร์เซ็นต์จากปี 2017 ที่ผ่านมา

ราคา

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคา Bitcoin Cash อยู่ที่ 118 ดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coingecko

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น