<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ Fidelity เผย “แพลตฟอร์มเทรดคริปโตอยู่ในการทดสอบช่วงสุดท้ายแล้ว”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากโพสต์บน Medium เมื่อวันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา Fidelity สถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ กล่าวว่า แพลตฟอร์มการเทรดและคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตของพวกเขานั้น “อยู่ในขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบและปรับแต่งกระบวนการแล้ว”

ในประกาศได้ระบุไว้ว่า บริษัทนั้นกำลังให้บริการธุรกิจรายเล็ก ๆ หรือลูกค้าเพียงกลุ่มหนึ่งอยู่ เพื่อที่จะทดสอบและสร้างโครงสร้างพื้นฐานดังกล่าว:

“ลูกค้าในช่วงทดสอบของเรานั้นถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบและปรับแต่กระบวนการ ซึ่งจะทำให้พวกเขาสามารถให้บริการเหล่านี้ได้กับสถาบันที่จำนวนมากกว่าเดิม”

เมื่อเดือนตุลาคม 2018 Fidelity ได้ประกาศว่ากำลังพัฒนาแพลตฟอร์มสำหรับการเทรดคริปโตในบริษัทลูกใหม่ที่พวกเขาเพิ่งก่อตั้งขึ้นมา ซึ่งมีชื่อว่า Fidelity Digital Asset Services โดยบริษัทใหม่นี้จะโฟกัสไปยังกลุ่มลูกค้าที่เป็น Hedge Funds, ตัวกลางในตลาด และเจ้าใหญ่ ๆ อื่น ๆ แต่จะไม่เปิดรับนักลงทุนรายย่อย

ในประกาศล่าสุดนี้ Fidelity ได้ระบุว่า ทีมนักพัฒนาของพวกเขานั้นได้ทำการร่วมมือกับผู้ตรวจสอบ (Auditors) เพื่อที่จะทำให้มั่นใจว่าเป็นไปตามกฎหมายอย่างถูกระเบียบ และ “สามารถปรับการดำเนินการของธุรกิจ” ไปกับแพลตฟอร์มที่เน้น Cryptocurrency นี้ได้

Fidelity มีส่วนช่วยที่จะเข้ามาผลักดันตลาดคริปโต

นอกเหนือจาก บริการเทรดคริปโตแล้ว พวกเขายังจะมีบริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นกุญแจที่สำคัญอีกดอกที่จะทำให้นักลงทุนเจ้าใหญ่มีความมั่นใจมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบัน การที่จะไว้ใจเว็บเทรดคริปโตนั้นคงไม่ใช่ไอเดียที่ดีเท่าไรนัก เพราะถูกแฮ็กกันเป็นว่าเล่น และบริการคุ้มครองสินทรัพย์นั้นยังเป็นฟีเจอร์มาตรฐานที่ตลาดการเงินทั่วไปมีอยู่แล้วด้วย

ในต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแหล่งข่าวไม่ประสงค์จะออกนามกล่าวกับ Bloomberg ว่า บริการคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตนี้จะเปิดตัวในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

หากทั้งบริการเทรดและคุ้มครองสินทรัพย์คริปโตเปิดให้บริการอย่างเต็มที่นั้นจะเรียกได้ว่า เป็นก้าวที่สำคัญของวงการคริปโตเลย เนื่องจากในปัจจุบัน Fidelity นั้นดูแลสินทรัพย์อยู่กว่า 7.2 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 226 ล้านล้านบาท ลองจินตนาการดูว่า จำนวนลูกค้าและกำลังทรัพย์ที่พวกเขาเหล่านั้นมีจะเท่าไร และถ้ามีส่วนหนึ่งเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตจะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น