<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทที่ดูแลสินทรัพย์กว่า 226 ล้านล้านบาท จะเปิดให้บริการคุ้มครองสินทรัพย์สำหรับ BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Bloomberg รายงานเมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา Fidelty บริษัทด้านการลงทุนในสหรัฐฯ ซึ่งดูแลสินทรัพย์กว่า 7.2 ล้านล้านดอลลาร์ วางแผนที่จะเปิดตัวบริการคุ้มครองสินทรัพย์ Bitcoin ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้

Bloomberg ได้ทำการเคลมว่า มันเป็นแผนที่ต่อยอดมาจากเมื่อเดือนตุลาคม 2018 ที่ Fidelity เปิดตัวบริษัทใหม่ที่จะมาโฟกัสในสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะนาม Fiedlity Digital Asset Service

บริษัทใหม่ของพวกเขานั้นจะให้บริการคุ้มครองสินทรัพย์ และเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะโฟกัสไปยังลูกระดับสถาบันเช่น Hedge Funds, ตัวกลางในตลาด และเจ้าใหญ่ ๆ อื่น ๆ แต่จะไม่เปิดรับนักลงทุนรายย่อย

Fidelity ได้กล่าวเกี่ยวกับประกาศในครั้งนี้ว่า:

“เรากำลังให้บริการลูกค้าอยู่หลุ่มกนึ่งไปพลาง ๆ ในขณะที่กำลังสร้าง Solutions ใหม่ ในอีกหลายเดือนต่อ ๆ ไป เราจะเข้ามามีส่วนร่วมและให้ความสำคัญลูกค้าขึ้นอยู่กับความต้องการ, กฎหมาย และปัจจัยอื่น ๆ ”

ผู้บริหารของ Fidelity อย่างนางสาว Abigail Johnson นั้นแสดงความสนใจใน Bitcoin และ Ethereum มาระยะหนึ่งแล้ว ในปี 2017 เธอเคยลองให้บริษัททำการขุด Bitcoin และ Ethereum ด้วย และกล่าวในงานประชุมที่นิวยอร์กว่า:

“ดิฉันเป็นผู้ที่เชื่อมั่นในสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่อื่น ๆ”

บริการคุ้มครองสินทรัพย์ดีอย่างไร

บริการคุ้มครองสินทรัพย์หรือ Custody Services นั้นเป็นเรื่องปกติสำหรับตลาดหุ้นและตราสารหนี้ทั่วไป มันเป็นบริการที่ตัวกลางหนึ่งจะทำการถือครองสินทรัพย์ให้กับเรา แต่จะเก็บไว้ในที่ ๆ มีความปลอดภัยสูงมาก ทำให้มีโอกาสถูกโจรกรรมยากมาก ๆ นั่นเอง

บริการดังกล่าวจะส่งผลให้นักลงทุนระดับสถาบันหรือเจ้าใหญ่ ๆ สามารถมาลงทุนในคริปโตได้อย่างสบายใจโดยไม่ต้องกลัวการแฮ็กมากขึ้น ซึ่งแปลว่าจะมีเงินไหลเข้ามาในตลาดมากขึ้น และมีโอกาสที่ตลาดจะกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้งนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น