<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมนักพัฒนา NEO จะเผยรายละเอียดของ NEO 3.0 ที่ยกแผงและปรับดีไซน์ใหม่ทั้งหมดในกลางเดือนหน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากประกาศอย่างเป็นทางการบน Twitter ทีมของเหรียญ NEO ได้ออกมาประกาศว่า กำลังจะ “เปิดตัว NEO 3.0 ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่งาน Seattle DeCon”

NEO นั้นเป็นโปรเจกต์คริปโตที่เป็นแพลตฟอร์ม Smart Contract คล้าย ๆ กับ Ethereum แต่มีความแตกต่างในด้านของภาษาในการเขียนโค้ดที่เป็นสากลกว่า และมีชุมชนส่วนใหญ่เป็นชาวจีนเป็นหลัก

ในประกาศได้มีการระบุว่ารายละเอียดคร่าว ๆ ใน DevCon ที่กำลังจะมาถึงนี้ว่า:

“ในวันที่ 16 และ 17 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ NEO DevCon 209 ได้ตั้งใจที่จะแสดงให้นักพัฒนาเห็นถึงการใช้งาน DApps จริง ๆ ในนิเวศน์ของเรา ในงานประชุมนั้น NEO Foundation จะประกาศ Roadmap และแผนสำหรับอนาคต ผู้เชี่ยวชาญและวิชาการจากบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำจะเข้ามาให้ความรู้เกี่ยวกับการ “Decentralized”, “Layer 2”, “การเก็บแบบกระจาย” และเนื้อหาอื่น ๆ เกี่ยวกับ Blockchain

ในส่วนของทางฝั่งผู้ร่วมก่อตั้ง NEO อย่างนาย Erik Zhang เองก็ได้แสดงความเห็นเช่นกันว่า จะมีการประกาศเกี่ยวกับการพัฒนาที่สำคัญของ NEO 3.0 ใน DevCon เดือนหน้าเช่นกัน

เพื่อเป็นการตลาดให้กับโปรเจกต์ของพวกเขาเอง NEO ได้ตัดสินใจที่จะประกาศแจกตั๋วให้กับนักเรียนหรือนักพัฒนาที่สนใจจะไปเข้าร่วมงานฟรี ๆ ถึง 50 ที่นั่งอีกด้วย

NEO โฉมใหม่จะเป็นอย่างไร ?

การก้าวไปข้างหน้าในครั้งนี้ของ NEO ถือเป็นเรื่องที่สำคัญมาก เพราะว่านาย Zhang นั้นได้ย้ำเลยว่า NEO 3.0 นั้นจะเป็นการอัปเดตที่สำคัญที่สุดในประวัติของแพลตฟอร์มเลย

“NEO 3.0 จะเป็น NEO เวอร์ชันใหม่ที่แตกต่างจากเดิมโดยสิ้นเชิง แพลตฟอร์มของมันจะถูกสร้างขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานระดับองค์กร สามารถประมวลผลต่อวินาทีมากขึ้น, มีความมั่นคงมากขึ้น, ขยายการใช้งาน API ต่าง ๆ สำหรับ Smart Contract, มีนิเวศน์ที่ดีขึ้น และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ที่สำคัญที่สุดคือ เราจะปรับเปลี่ยนแก่นดีไซน์ของ NEO ใหม่ทั้งหมด”

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการอัปเกรดที่น่าสนใจ เพราะ NEO นั้นมีความตั้งใจมาตลอดว่าจะกลายเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกให้ได้ ซึ่งในปัจจุบันอ้างอิงจาก CoinMarketCap NEO นั้นมีมูลค่าโดยรวมทั้งหมดที่ 446.59 ล้านบาท ยังห่างไกลกับ Ethereum คู่แข่งของพวกเขามากนัก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น