<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลุ่มผู้มี “ใจรัก” ใน Crypto จัดงานสัมมนาด้าน Blockchain ที่เชียงใหม่ เน้นความรู้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในประเทศไทยนั้น เรื่องราวของคริปโตกำลังเป็นสิ่งที่หลายคนอยากทราบ และอยากหาข้อมูลอย่างจริงจัง โดยส่วนใหญ่แล้วอาจต้องไปหาจากอินเทอร์เน็ตหรือเว็บที่เกี่ยวดเานคริปโต ซึ่งบางครั้งอาจมีเนื้อหาที่เข้าใจยากและสับสน เพราะเป็นสิ่งที่ใหม่

จนในช่วงที่ผ่านมานั้นได้มีการจัดงานสัมมนาด้าน Blockchain หรือคริปโตกันอย่างมากมายเพื่อให้ชุมชนคริปโตหรือ Blockchain นั้นได้มาแลกเปลี่ยนความรู้กหรือเพิ่มสมาชิกให้กับ Community นี้ให้มากขึ้นนั่นเอง

Block Mountain 2019

Block Mountain 2019 คืองานสัมมนาด้าน Blockchain ที่จัดขึ้นที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเป็นการรวมกลุ่มคนที่สนใจใน Blockchain และคริปโตทั่วประเทศ

Speaker ในงาน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ขายบัตรเข้างานได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับงานนี้ โดยถ้าดูแล้วนั้น เป็นกูรูด้าน Blockchain และคริปโตแทบทั้งสิ้นเช่นคุณพีรพงศ์ จิตต์วิวัฒน์ Co-founder & CVO จาก Swaple หรือคุณหาญ พีรพัฒน์ หาญคงแก้ว CEO ของ Blockchain Review นั่นเอง

เนื้อหาในงานและอื่น ๆ

อ้างอิงจากเว็บไซต์ ได้ระบุเนื้อหาของตัวงานไว้ว่า เป็นเวิร์คชอป Bitcoin & Blockchain 101 สอนมือใหม่ที่สนใจในเทคโนโลยี Bitcoin & Blockchain ให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น

และยังมีกิจกรรมพูดคุยให้ความรู้ และแชร์ประสบการณ์จากเหล่าบุคคลสำคัญในวงการ Blockchain Cryptocurrency เรื่องที่กำลังเป็นประเด็นได้รับความน่าสนใจในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้อีกด้วย

นอกจากนี้งานสัมมนาด้าน Blockchain ที่จัดขึ้นนั้นเพื่อเป็นการหา Connection ในงาน โดยจะได้ร่วมมือกันสร้างและพัฒนาชุมชนคริปโตให้น่าอยู่มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

สถานที่

ขึ้นชื่อว่าเชียงใหม่แล้วนั้น ต้องเป็นสถานที่ ที่เพรียบพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสถานที่จัดงานรวมไปถึงอาหารด้วย

อ้างอิงจากเว็บไซต์ สถานที่จัดงาน Block Mountain 2019 นั้นจัดที่ Bug Barn Tech Community ที่เชียงใหม่ ซึ่งมีร้านอาหารเหนือที่ชื่อว่า “ลำดีตี้ขัวแดง” อยู่ข้าง ๆ สถานที่จัดงานนั่นเอง

ทาง Siam Blockchain ได้ทำการสัมภาษณ์ CEO ของ Swaple คุณพีรพงศ์ จิตต์วิวัฒน์ ถึงความตั้งใจในการจัดงานในครั้งนี้ โดยคุณพีรพงศ์ ได้ให้คำตอบว่า:

“ตั้งใจว่าเราอยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายความสนใจในด้านเทคโนโลยี Blockchain ในส่วนภูมิภาคโดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ในแง่ของการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน ในงานนี้เลยเน้นไปที่ Use case ต่าง ๆ ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยี Blockchain”

และในช่วงที่ตลาดคริปโตเป็นขาลงแบบนี้ จะยังมีคนเข้ามาร่วมงานตามที่คาดหรือไม่? คุณพีรพงศ์ตอบว่า:

“ทุกวิกฤติก็มีโอกาส เรามองว่าในช่วงขาลงนี้เป็นช่วงดีที่คนในที่เข้ามาในอุตสาหกรรมจะได้กลับมาประเมินคุณค่าของเทคโนโลยีจริง ๆ ว่ามูลค่าของเทคโนโลยีอยู่ที่ตรงจุดไหน โอกาสนี้เราจึงได้เชิญผู้รู้ ด้านต่าง ๆ ในวงการ Blockchain มาเปิดมุมมองของเทคโนโลยีในหลาย ๆ ด้าน ถึงเชียงใหม่”

ทาง Siam Blockchain ได้ถามถึงส่วนไหนของงานที่คิดว่าเด็ดที่สุด เขาได้ให้คำตอบว่า:

“คิดว่าไฮไลท์ของงานคือการที่เราได้รับความร่วมมือจากคอมมูนิตี้ต่าง ๆ ทั่วประเทศทั้งคอมมูนิตี้ ด้าน Blockchain และ Tech Community ทั่วทั้งเชียงใหม่ และภูมิภาคอื่น ๆ อีกทั้ง เรายังจัดร่วมกับสัปดาห์ Chiangmai Techfest ชึ่งเชื่อว่าในงานนี้จะมีผู้เข้าร่วมหลากหลายวงการ คาดว่าช่วง Networking คงจะมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมายตลอดทั้งวัน”

สุดท้าย คิดว่าคนดูจะได้อะไรกลับไปบ้าง คุณพีรพงศ์ตอบว่า:

“เราอยากให้ผู้มาร่วมงานมาช่วยกันแชร์และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และได้เพื่อน ได้ คอมมูนิตี้ กลับไป ดังที่เพื่อนเราคนหนึ่งเคยกล่าวเอาไว้ว่าคอมมูนิตี้ไม่ใช่แค่สถานที่แต่คอมมูนิตี้คือผู้คน..”

งานจัดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2019 สามารถดูรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ และงานนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

หมายเหตุ: บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น