<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯเผย Bitcoin ETF จะต้องถูกอนุมัติในท้ายสุดแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทสัมภาษณ์ที่รั่วไหลของบริษัท Congressional Quarterly Inc. เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562  เผยว่า หนึ่งในบุคลากร ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) นาย Robert J. Jackson กล่าวว่ากองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติในท้ายสุด ดังนั้นนั่นหมายความว่า ณ จุด ๆ นี้เราไม่ควรถามคำถามว่าทาง SEC จะยอมรับ BTC หรือ BCH หรือไม่ แต่ควรถามว่าเมื่อไร จะถูกต้องกว่า

ไฟล์การสัมภาษณ์ดังกล่าวนี้กำลังถูกแชร์ไปบนโซเชียลโดย Congressional Quarterly ซึ่งทางบริษัทนั้นวางแผนที่จะเผยแพร่บทสัมภาษณ์แบบเต็มในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

แสงสว่างมักอยู่ที่ปลายทางเสมอ

ในขณะที่นาย Jackson กล่าวว่าแบบฟอร์มยื่นขออนุมัติให้บริการ Bitcoin ETF จำนวนหนึ่งได้ถูกยื่นส่งเข้ามาให้ทาง SEC พิจารณานั้น เขาไม่ได้เผยว่าคำขอของใครจะมีโอกาสได้รับการอนุมัติที่มากที่สุด อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญในวงการคริปโตส่วนใหญ่เชื่อว่าคำขอของ VanEck SolidX นั้นน่าจะมีโอกาสได้รับการอนุมัติสูงสุด โดยส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์กล่าวว่า

“ในท้ายสุด ผมคิดว่าใครบางคนจะต้องพึงพอใจกับมาตรฐานที่เราให้มาในที่นี้ ผมคาดหวังว่าอย่างนั้น และคิดแบบนั้นด้วย”

นอกจากนี้ในบทสัมภาษณ์ได้เผยว่านาย Jackson กล่าวถึงสาเหตุที่ Bitcoin ETF ต้องใช้เวลานานมาก ถึงจะได้รับอนุมัติ โดยส่วนหนึ่งของคำอธิบายได้พูดถึงคำขอของสองพี่น้อง Winklevoss ว่า “ผมอยากจะให้พวกเขาสามารถซื้อ ETF นั่นได้มั้ยน่ะหรือ ไม่มีทางไม่มีทาง และผมอสจจะไม่ต้องมานั่งอยู่ตรงนี้ด้วย ถ้าพ่อของผมอยาก ก็นั่นแหละ ผมจริงจังกับการนำตราประทับที่มีสัญลักษณ์ธงอเมริกามาปั๊มอนุมัติบนผลิตภัณฑ์ด้านการเงินมาก และผมจะไม่ทำมัน จนกว่าพวกเขาจะตอบคำถามเหล่านั้นได้”

ดูเหมือนว่าวงการคริปโตเคอเรนซี่นี้ยังใหม่อยู่ อีกมั้งยังเต็มไปด้วยการฉ้อโกงและการปั่นราคา ซึ่งทาง SEC และผู้ออกกฎหมายจึงจำเป็นต้องตบเท้ากันออกมาเพื่อรักษาความปลอดภัยด้านการเงินให้กับนักลงทุน ดังนั้นขั้นตอนดังกล่าวจึงอาจต้องใช้เวลานาน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น