<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เวอร์ชั่นถัดไปของ Browser Firefox จะสามารถ Block Script แอบขุดเหมืองและการสะกดรอยนิ้วมือได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงานของ Mozilla Firefox ได้ทำการอัปเดต Bug และปรับปรุงและป้องการ Script แอบขุดเหมืองคริปโตและลายนิ้วมือ

อัปเดต

อ้างอิงจากรายงานของ the Block และ BleepingComputer ระบุว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะปกป้องผู้ใช้จากการโจมตีด้วยลายนิ้วมือและ Crypto-jacking ที่จะทำให้ CPU เครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งานนั้นแอบขุดคริปโตโดยไม่ได้รับอนุญาต

ส่วน Patch นี้นั้นยังไม่มีการอัปเดตว่าจะได้ใช้เมื่อไร ผู้ใช้งาน Mozilla เวอร์ชั่นเวอร์ชั่น 63 หลายคนคาดว่ามันมีคุณสมบัติด้านความเป็นส่วนตัวและการป้องกันที่ดีขึ้น ส่วน Mozilla Firefox เวอร์ชั่น 65 ที่ถูกปล่อยเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมานั้นเริ่มมีระบบการป้องกันการติดตามแล้ว นี่เป็นตัวบ่งชี้ว่าทีม Mozilla กำลังเพิ่มคุณลักษณะต่าง ๆ อย่างค่อยเป็นค่อยไป

Crypto-Jacking

เมื่อปีที่แล้วการแฮ็กในรูปแบบ Cryptojacking นั้นก็คือการปล่อย Script บนเว็บไซต์ที่หลอกให้ผู้ใช้งานเข้าเว็บและ Script จะฝังในคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน โดย Script นี้จะทำให้ CPU ของผู้ใช้งานนั้นถูกนำไปขุดคริปโต โดยส่วนใหญ่จะนำไปขุดเหรียญ Monero นั่นเอง

Fingerprint

ลายนิ้วมือแบบกายภาพนั้นทางรัฐบาลจะเป็นผู้เก็บและมันก็จะไปอยู่ในพวกบัตรประชะาชนนั่นแหละ และเมื่อมันมาถึงยุคอินเทอร์เน็ต มันก็กลายเป็นลายนิ้วมือแบบดิจิทัล

การใช้งานบนเว็บไซต์นั้น จะถูกบันทึกอยู่เสมอ่นเก็บบน Cookie จนล่าสุด Browser ที่มีความเป็นส่วนตัวสูงอย่าง Brave นั้นก็ถูกสร้างออกมาเพื่อเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องความเป็นส่วนตัว ลายนิ้วมือแบบดจิทัลไม่มีทางเหมือนกันและข้อมูลบางอย่างอาจถูกครอบครองโดยธุรกิจหรือองค์กร โดยข้อมูลเหล่านี้จะถูกถูกนำไปใช้โดยไม่ได้รับการยินยอม

หลายคนตระหนึกเรื่องของความเป็นส่วนตัวบนอินเทอร์เน็ตมากขึ้น และเรื่อง Cryptojacking ก็ยังคงเป็นสิ่งที่แฮ็กเกอร์ชอบอยู่เพราะมันสามารถสร้างรายได้ให้กับพวกเขาได้อย่างง่ายดาย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น