<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงาน: ผลประกอบการด้านคริปโตในปี 2018 ที่ผ่านมาของ GMO Internet ขาดทุนกว่า 12 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน IT ของญี่ปุ่น GMO ได้รายงานผลประกอบการในช่วงปีที่ผ่านมาซึ่งผลกอบกอบการด้านคริปโตนั้น ขาดทุนกว่า 1.36 ล้านเยนหรือ 11.75 ล้านดอลลาร์

ขาดทุน

ทางบริษัทได้เปิดเผยถึงผลประกอบการของปี 2018 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยกล่าวว่ากลุ่มธุรกิจด้านคริปโตรวมไปถึงเว็บเทรดคริปโตและเหมืองขุดนั้นสามารถทำรายได้มากถึง 74.51 ล้านดอลลาร์ในปี 2018

ในขณะที่ธุรกิจด้านเว็บเทรดคริปโตนั้นสามารถทำรายได้มากถึง 7 ล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว แต่กำไรจากธุรกิจขุดเหมืองของ GMO นั้นลดลงอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และมีการบันทึกว่าขาดทุนไปทั้งหมด 18.3 ล้านดอลลาร์และในไตรมาสที่สี่ของปี 2018 เป็นการขาดทุนที่มากที่สุดสำหรับธุรกิจขุดเหมือง และคิดเป็น 60 เปอร์เซ็นต์ของการสูญเสียรายได้รายปีของ GMO เลยทีเดียว

นอกจากนี้ GMO ระบุไว้ในรายงานว่าการสูญเสียรายได้ในครั้งนี้ไม่รวมถึง “การสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่” จำนวน 35.3 พันล้านเยน (319.33 ล้านดอลลาร์) จากธุรกิจขุดเหมือง

เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมาทาง GMO กล่าวว่ามีการขาดทนอย่างหนักหน่วงซึ่งประกอบไปด้วยการขาดทุนจากลูกหนี้ เพราะว่าพวกเขาเลิกขุดคริปโตและทำการขายเครื่องขุดเป็นจำนวนมากเพราพสภาพตลาดหมีของคริปโตทั้งปีนั่นเอง

ทาง GMO ได้ประกาศเปลี่ยนแปลงนโยบายสำหรับธุรกิจทำเหมืองคริปโต รวมถึงการย้ายไปที่ศูนย์การทำเหมืองแห่งใหม่ นี่เป็นเพราะ “ส่วนแบ่งการขุดไม่เพิ่มขึ้นตามที่คาดไว้เนื่องจากอัตราการแฮ็กทั่วโลกที่สูงขึ้น” และราคา Bitcoin ลดลงอย่างมากในปีที่แล้วและการซื้อ “เครื่องจักรขุดที่มีราคาแพงจากผู้ผลิตรายอื่น ๆ”

ดังนั้นตอนนี้บริษัทวางแผนที่จะย้ายไปยังภูมิภาคที่ไม่ไม่มีการเปิดเผยภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับพลังงานที่มีราคาถูกลง

และสำหรับแผนการที่จะเปิดตัว Stablecoin เงินเยนหรือ GYEN ของจีเอ็มโอนั้น ทางบริษัทกำลังดำเนินการและคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ในตลาดต่างประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น