<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์การตลาดชื่อดังกล่าว “ผมค่อนข้างมั่นใจว่า Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ric Edelman นักวิเคราะห์ตลาดการเงินที่โดดเด่นและเป็นผู้ก่อตั้ง Edelman Financial Services กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า มันค่อนข้างแน่นอนว่าจะมีการเปิดตัว Bitcoin ETF

ค่อนข้างแน่นอน

นาย Edelman จบการศึกษาระดับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งของมหาวิทยาลัย Rowan และผู้รับปริญญาเอกกิตติมศักดิ์กล่าวกับ CNBC ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ว่า:

“SEC สหรัฐฯ มีข้อกังวลหลายประการต่ออุตสาหกรรมนี้ แต่ผมมั่นใจว่าในที่สุดเราจะได้เห็น Bitcoin ETF และเมื่อนั้นผมก็จะรู้สึกผ่อนคลายที่จะแนะนำนักลงทุนทั่วไปให้เข้าร่วม”

นาย Edelman กล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่เมื่อไรล่ะ”

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ดร. Drew Hinkes ผู้ช่วยศาสตราจารย์ของมหาวิทยาลัยนิวยอร์กเปิดเผยว่า Robert J. Jackson Jr. กรรมาธิการ SEC เปิดเผยว่า Bitcoin ETF จะถูกอนุมัติ แม้การสัมภาษณ์นี้จะไม่ได้ถูกเผยแพร่ แต่นาย Hinkes ระบุผ่าน Twitter ว่ากองทุน Bitcoin ETF ทั้งหมดที่รอการอนุมัติจาก SEC อาจผ่านความต้องการของ SEC แล้ว

นักลงทุนรายยักษ์ได้เข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตแล้ว

นาย Jackson ได้ระบุในเรื่องนี้ว่า:

“การได้รับการอนุมัติจากตลาดทุนที่มีสภาพคล่องมากที่สุดมันยาก แต่มันก็ควรได้ และเมื่อมันถูกอนุมัติแล้ว นักลงทุนรายย่อย หรือชาวอเมริกันก็อาจได้รับความเสี่ยง”

แต่ขณะเดียวกันนาย Edelman เชื่อว่า:

“ตอนนี้เรามีนักลงทุนรายยักษ์ลงมาเล่นในอุตสาหกรรมนี้แล้วเช่น Fidelity และเราก็มี Kingsom Trust และนักลงทุนรายยักษ์อีกหลาย ๆ แห่ง ผมมั่นใจว่าในระยะเวลาอันสั้น VanEck หรือ Bitwise จะตอบสนองต่อข้อกังวลของทาง SEC ได้”

ผู้อำนวยการ VanEck อธิบายว่าทำไม Bitcoin ETF ถึงจะช่วยนักลงทุน

วันที่ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นาย Gabor Gurbacs นักยุทธศาสตร์ด้านสินทรัพย์ดิจิทัลและผู้อำนวยการของ VanEck กล่าวใน Twitter ว่า Bitcoin ETF จะมีหน้าที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ:

  • เพิ่มสภาพคล่องโดยใช้ Ecosystem ของ ETF”
  • “ลดความเสี่ยงคู่สัญญา”
  • “การประเมินและการปฏิบัติที่ดีขึ้น”
  • “การแบ่งแยกหน้าที่: การซื้อขาย, การดูแล, การประเมินค่า”,
  • “ค่าธรรมเนียมโปร่งใส”
  • “กรอบการปฏิบัติตามที่กำหนดไว้”

อ้างอิงจาก Tom Lydon หัวหน้าบรรณาธิการของ ETFTrends.com กล่าวว่าในปัจจุบันมีความต้องการ Bitcoin ETF จำนวนมากเขากล่าวว่า:

“มีความต้องการจำนวนมาก เราได้สัมภาษณ์กับที่ปรึกษาตลอดเวลา ร้อยละ 74 กล่าวว่า พวกเขาได้พูดคุยกับลูกค้าเกี่ยวกับความสนใจของพวกเขาใน Bitcoin ดังนั้นพวกเขาจำเป็นที่จะต้องผลักดันเรื่องนี้ ไม่งั้นเงินก็จะไหลไปที่อื่น”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น