<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไม่ว่าเราจะซื้อ Bitcoin ในราคาที่ 1,800 หรือ 3,000 ดอลลาร์ มันก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้วในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในอีก 5 ปีข้างหน้าฐานราคาของ bitcoin จะไม่สำคัญอีกแล้ว

ตั้งแต่ที่ราคาของ bitcoin ตกลงเมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา นักลงทุนต่าง ๆ ก็พยายามที่จะคงสถานการณ์ไว้ให้ดีที่สุด บางคนก็โชคดีที่เคยซื้อ bitcoin ไว้ตอนที่ฐานราคาอยู่ในระดับปานกลาง ในขณะที่บางคนซื้อคริปโตเคอเรนซีด้วยอารมณ์ของตนเองอย่างเดียว

แต่อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์คนหนึ่งได้กล่าวว่า อีก 3-5 ปีข้างหน้า มันไม่สำคัญอีกต่อไปแล้วว่าฐานราคา bitcoin จะเป็น 1,800 หรือ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ นักวิเคราะห์ที่ว่านี่คือ Josh Rager ผู้เป็นนักวิเคราะห์ทางเทคนิคและสถานการณ์ของอุตสาหกรรมซึ่งมียอด follower บน Twitter นับหมื่น

Rager อธิบายว่าการที่จะบอกว่าราคาของ bitcoin ในตอนนี้อยู่ในจุดต่ำสุดนั้นไม่ใช่เรื่องเหลวไหลอีกต่อไป แม้ว่าตามราคาตลาดจะตกลงเพียงเล็กน้อยก็ตาม

 

 

ดังนั้น Rager จึงสรุปว่า ไม่ว่าฐานราคาของ bitcoin ที่คุณคิดไว้ในปี 2561 หรือ 2562  จะเป็น 1,800 หรือ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตัวเลขอื่น ๆ ก็ตามก็ไม่สำคัญอีกแล้วใน 3-5 ปีข้างหน้า เนื่องจากนักวิเคราะห์เชื่อไปในทางที่ดีว่าราคาของ bitcoin และคริปโตเคอเรนซีจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในอนาคต นอกจากนี้ Jesse Lund จาก IBM ยังกล่าวอีกว่าปลายปีนี้ราคาของ bitcoin อาจจะแตะที่ 5,000 ดอลลาร์สหรัฐ ฉะนั้นแล้วในอนาคตก็อาจจะแตะที่ราคา 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐก็เป็นได้

Zhu fa ผู้ร่วมก่อตั้ง Poolin ได้บอกผู้ติดตาม WeChat ของเขาว่า มีโอกาสที่ราคาของ bitcoin จะอยู่ที่ 5 ล้านหยวน ซึ่งเท่ากับ 740,000 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมว่าเมื่อสินทรัพย์นั้นกลับคืนสู่สภาพเดิม ราคาก็จะไปตกอยู่ที่ 500,000 หยวนซึ่งตกลงมาคิดเป็นสัดส่วนถึง 90 เปอร์เซ็นต์

ที่ปรึกษาของ TokenBacon และ Blackwave กล่าวว่าประมาณปี 2564 ราคาของ bitcoin จะเป็นไปในลักษณะของกราฟพาราโบลา ซึ่งน้อยคนนักที่มีจะอยู่ในพื้นที่คริปโตเคอเรนซีได้อย่างมั่นคง นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่าในขณะที่เงินได้ในภาคครัวเรือนทั่วโลกนั้นสูงขึ้น เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อ สภาพเศรษฐกิจที่ดีขึ้น และอื่น ๆ อีก ทำให้ผู้คนมีกำลังซื้อ bitcoin ได้อีกครั้งหนึ่ง แต่ คริปโตเคอเรนซี่ก็ดูเหมือนจะไกลเกินเอื้อมเข้าไปทุกที

ในกรณีที่ราคาของ bitcoin นั้นตกเพิ่มเติม

นักวิเคราะห์หลายคนได้พยากรณ์ไว้ว่าตามตลาดแล้วราคาจะตกลงไปอีก

เพราะฉะนั้นด้วยความที่มนุษย์จะต้องใช้เงินในการดำรงชีวิต ตัวแทนประกันหลายรายก็ได้เปลี่ยนตัวเองไปเป็น trader เต็มตัว และเมื่อพิจารณาจากเทคนิคการวิเคราะห์ที่เรียกว่า “Hyperwave” แล้วมีความเป็นไปได้ที่ว่า ราคาของ bitcoin จะกลับมาอยู่ที่ 1,165 ดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ Murad Mahmudov พาร์ทเนอร์ของ Adaptive Capital กล่าวว่า altcoin ที่มีชื่อเสียงอย่าง XRP, ETH และ EOS นั้นมีการตีราคาสูงเกินไป และเมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะต้องถูกตีราคาให้น้อยลงก่อนที่ราคาของ bitcoin จะกลับมาสูงอีกครั้ง

Mahmudov ยังกล่าวอีกว่าการที่คอมเม้นเกี่ยวกับ bitcoin ใน Twitter นั้นลดลงเรื่อย ๆ ทำให้ใครหลายคนเกิดความกังวล เนื่องจาก trader อธิบายว่าระดับการทวีตเกี่ยวกับคริปโตเคอเรนซีมีอยู่เท่ากับระดับในปี 2557 ซึ่งต่ำกว่าในปี 2559 เสียอีก ทำให้อาจตีความได้ว่าน้อยคนที่จะคำนึงถึงความเป็น decentralize, อำนาจอธิปไตย สกุลเงินที่ปราศจากความเฟ้อ รวมทั้งราคาที่เพิ่มขึ้นในรูปแบบของพาราโบลาซึ่งส่งผลกระทบเพียงเล็กน้อย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น