<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประธานฝ่ายผู้ออกกฎหมายด้านการเงินในยุโรปสนับสนุนกฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัลตัวใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานของหน่วยงาน European Securities and Markets Authority (ESMA) ได้ออกมากล่าวว่าเขานั้นสนับสนุนกฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัล อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ด้านการเมือง Roll Call ของเมื่อคืนที่ผ่านมา

นาย Steven Maijoor หรือประธานของ ESMA ได้ขึ้นพูดในงาน FinTech Conference 2019 ในกรุงบรัสเซล โดยเขานั้นได้เผยให้เห็นถึงความจำเป็นในการบังคับใช้กฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัล เพื่อช่วยเหลือนักลงทุน นอกจากนี้เขายังได้กล่าวสนับสนุนให้มีการบังคับใช้กฎหมายการป้องกันการฟอกเงิน (AML) กับผู้ให้บริการซื้อขายเว็บเทรดคริปโต รวมถึงลูกค้าอีกด้วย และไม่เพียงแต่กับระหว่างคู่เทรดคริปโตกับเงินธรรมดาเท่านั้น

นาย Majoor กล่าวว่า “หากไม่มีกฎหมายใหม่นั้น สกุลเงินดิจิทัลก็อาจจะไม่ได้อยู่ภายใต้การกำกับของกฎหมายหลักทรัพย์แห่งยุโรป” พร้อมกล่าวเสริมว่า

“ในกรณีที่สินทรัพย์ crypto ไม่มีคุณสมบัติเป็นเครื่องมือทางการเงิน เรามีความกังวลว่าการที่มันไม่มีกฎเกณฑ์ทางการเงินมาบังคับใช้จะทำให้ผู้บริโภคตกอยู่ในความเสี่ยงสูง [… ] มันทำให้เป็นเรื่องธรรมดาที่จะเห็นว่าเราไม่สามารถรับรองสินทรัพย์ crypto ด้วยกฎหมายเดิม ๆ ที่บังคับใช้กับทุกคน ทั้งๆ ที่มันอาจจะไม่เหมาะกับทุกคนก็ได้”

นอกเหนือจากสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว นาย Maijoor ยังได้มีการเสนอให้ขยายกฎระเบียบใหม่เพื่อออกกฎหมายด้าน ICOs อีกด้วย พร้อมเสริมว่าเขตอำนาจศาลยุโรปส่วนใหญ่สนับสนุนแนวคิดที่ว่า cryptocurrency นั้นจะต้องมีกฎระเบียบที่เหมาะสมหากพวกเขาได้รับผลกำไรหรือสิทธิในเงินปันผล ที่คล้ายกับสินทรัพย์ทางการเงินแบบดั้งเดิม

เมื้อเดือนตุลาคมปี 2018 ESMA ประกาศว่ากำลังตรวจสอบดูกฎหมายด้าน ICO เพื่อดูว่ามันควรถูกควบคุมอย่างไร โดย ESMA รายงานว่ามีการประเมิน ICOs เพื่อดูว่าพวกเขาปฏิบัติตามกฎระเบียบของหลักทรัพย์ที่มีอยู่บนพื้นฐานหรือไม่ในรูปแบบ “เป็นกรณีไป”

ในเดือนเดียวกันนั้น Financial Action Task Force (FATF) ได้มีการเปลี่ยนแปลงมาตรฐานเกี่ยวกับกฎเกณฑ์สกุลเงินดิจิทัลและ บริษัท ที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ให้บริการกระเป๋าเงินและผู้ให้บริการด้านตลาด ICO นั้นจะต้องอยู่ภายใต้กฎข้อบังคับ AML และการต่อต้านผู้ก่อการร้าย (CFT) อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น