<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การร่วมมือ: คุณสามารถอ่านข่าวของสยามบล็อกเชนบนเว็บ TradingView ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายในการให้ความรู้ชาวไทยในด้าน Blockchain และ cryptocurrency รวมถึงการให้ข่าวสารที่ทันต่อเหตุการณ์ในวงการนี้ ทางสยามบล็อกเชนจึงได้ร่วมมือกับผู้ให้บริการกราฟและเครื่องมือวิเคราะห์ราคาเบอร์ 1 ของโลก TradingView สาขาประเทศไทย ซึ่งทางผู้ใช้งาน Trading View นั้นสามารถที่จะอ่านข่าวของสยามบล็อกเชนบน Feed ของเว็บเครื่องมือดังกล่าวได้แล้ว นอกจากนี้ ผู้ที่อ่านข่าวบนเว็บสยามบล็อกเชนจะยังสามารถใช้เครื่องมือดูราคาเหรียญคริปโตของ Trading View แบบ real-time ในด้านบนเว็บได้อีกด้วย

การร่วมมือในการผลักดันวงการคริปโตในไทยดังกล่าวมีขึ้นในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ทางสยามบล็อกเชนเล็งเห็นว่าแพลทฟอร์ม TradingView นั้นถือเป็นระบบเครื่องมือการวิเคราะห์ราคาเชิงเทคนิคที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก และมีข้อมูลด้านราคาจากตลาดหุ้น, น้ำมัน, แร่ธาตุ จากเกือบทั่วทุกมุมโลก และที่สำคัญ ยังมีกราฟราคาตลาดเหรียญ Cryptocurrency อีกด้วย

โดยผู้ใช้งาน TradingView นั้นสามารถที่จะเข้าไปในหน้ากราฟของเหรียญ cryptocurrency ตัวไหนก็ได้ และให้สังเกตแถบด้านขวาล่างที่จะเขียนว่า “พาดหัวสำหรับ (ชื่อคู่เทรดเหรียญ)” ก็จะเห็น feed ข่าวแบบ real-time ของทางเราแปะอยู่

ปัจจุบัน เว็บไซต์ Trading View นั้นมีผู้ใช้งานต่อเดือนประมาณ 8 ล้านกว่า active user จากทั่วโลก โดยรองรับภาษาถึง 21 ภาษา และหนึ่งในนั้นก็มีภาษาไทยด้วย เว็บดังกล่าวอยู่อันดับที่ 586 ของโลก อ้างอิงจาก Alexa

ซึ่งเป็นที่คาดว่า ผู้ใช้งาน Trading View จะสามารถเข้าถึงข่าวสารของทางสยามบล็อกเชนได้มากขึ้น ในขณะเดียวกันผู้อ่านสยามบล็อกเชนก็จะสามารถเข้าถึงกราฟราคาแบบ real-time ที่แม่นยำได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ราคาได้อีกด้วย

ทางสยามบล็อกเชนและทาง Trading View หวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยสร้างประโยชน์ทั้งในแง่ความรู้ และการนำเอาไปต่อยอดในชีวิตประจำวันให้กับผู้อ่านและผู้ใช้งานเว็บ Trading View และขอขอบพระคุณผู้อ่านที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น