<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญจากสื่อคริปโตชื่อดังเผยราคา Bitcoin อาจจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเดือนมีนาคมนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Omkar Godbole หรือนักวิเคราะห์จากเว็บข่าวสารด้านคริปโตระดับโลก Coindesk คาดว่าได้ออกมาวิเคราะห์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจจะพุ่งขึ้นไปแตะแนวต้านที่ราคา 4,190 ดอลลาร์

เมื่อพิจารณาถึงสถิติ 5 ปีที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ตามมูลค่าตลาด มักจะตกลงในช่วงเดือนสุดท้ายของไตรมาสแรก โดยถ้าดูจากดัชนีราคา bitcoin ของ Coindesk ราคาจะตกลงเป็น 15.7, 4, 4.9, 9.3 และ 32 เปอร์เซ็นต์ ในเดือนมีนาคมตั้งแต่ปี 2557 จนถึงปี 2561  

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าเดือนมีนาคมนี้จะเป็นเดือนที่ดี โดยมีสัญญาณว่าระดับราคาจะพุ่งสูงขึ้นกว่าแนวต้านราคาที่ 4,190 ดอลลาร์สหรัฐในเดือนอีกสัปดาห์หรือสองสัปดาห์

นอกจากนี้ ราคาของ bitcoin ในเดือนกุมภาพันธ์ยังสูงขึ้นกว่า 4 ปีที่แล้วและคาดว่าในปีที่ 5 นี้ระดับราคาจะเพิ่มสูงขึ้นคิดเป็นสัดส่วนถึง 10 เปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้ราคาของ bitcoin ตกลงจาก 3,820 ดอลลาร์สหรัฐไปอยู่ที่ 3,700 ดอลลาร์สหรัฐ

  • ตามสถิติ 4 ปีที่ผ่านมา ราคาของ bitcoin สูงขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ แต่ลดลงในเดือนมีนาคม
  • เดือนมีนาคมเป็นเดือนที่ราคา bitcoin ต่ำที่สุด โดยมีสถิติเป็นเดือนที่มีราคาต่ำสุดถึง 6 ปีจากทั้งหมด 8 ปี

กราฟรายสามวันและรายประจำวัน

ตามกราฟรายสามวันด้านบน ราคาของ bitcoin สูงขึ้น 10 แคนเดิลตามค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ส่งผลให้ในภาพรวมนั้นราคาสูงขึ้น

นอกจากนี้ทั้งฮิสโทแกรมของ MACD (moving average convergence divergence) และ Chaikin money flow (CMF) อยู่ในระดับที่มากกว่าศูนย์ ซึ่งเป็นตัวบ่งบอกว่าตลาดกระทิงกำลังจะมาในอีกระยะหลายวัน

ในขณะเดียวกัน ถ้าดูตามกราฟรายประจำวันจะเห็นได้ว่าราคาของคริปโตเคอเรนซีได้ขึ้นทะลุแนวต้านราคาสู่แนวรับของชั้นที่สองด้วยแท่งเทียนในรูปแบบ doji แบบไส้เทียนอยู่ข้างล่าง เพราะฉะนั้นการที่ราคาจะกลับมาเป็น 4,000 ดอลลาร์สหรัฐก็อาจจะเป็นไปได้ หากแนวต้านราคาต่อไปขึ้นไปอยู่ที่ 4,190 ดอลลาร์สหรัฐ

กราฟรายสัปดาห์

จากกราฟด้านบน แพทเทิร์น inverted bullish hammer  บ่งชี้ถึงสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าตลาดถึงจุดต่ำสุดแล้ว ซึ่งก็หมายความว่าการที่ราคาจะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกได้นั้น ขึ้นอยู่กับว่าราคาในอาทิตย์นี้หรืออาทิตย์หน้าจะสามารถยืนอยู่เหนือแนวต้านที่ระดับ 4,190 ดอลลาร์หรือไม่

ซึ่งก็หมายความเราอาจจะพบ bullish divergence บน MACD และ relative strength index’s (RSI) และการที่ราคาพุ่งทะลุผ่านเส้น trendline ที่เป็นขาลงมานี้อาจทำให้ราคาพุ่งสูงไปถึง 4,833 ดอลลาร์สหรัฐได้

อย่างไรก็ตามหากไม่สามารถทำให้ราคานั้นมากกว่า 4,190 ดอลลาร์สหรัฐได้ ราคาก็จะกลับตกลงอีกครั้งหนึ่งตามกราฟรายเดือน นอกจากนี้ความเสี่ยงที่ราคาในปัจจุบันจะต่ำกว่า 3,400 ดอลลาร์สหรัฐก็จะมากขึ้นด้วย

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น