<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลจาก Google Trend พบว่า มีการค้นหาคำว่า “Altcoin” มากสุดนับตั้งแต่ปลายปี 2017 คาดเพราะราคาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงขาลงเป็นอย่างมาก และความสนใจก็ลดลงจาก All Time High เมื่อปี 2017 เป็นอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะเมื่อต้นปี 2018 ราคาของ Bitcoin ลดลงจาก 20,000 ดอลลาร์ ลงมาถึง 4,000 ดอลลาร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตามอุตสาหกรรมคริปโตอาจกลับมาชีวิตอีกครั้ง เพราะตอนนี้ราคา Bitcoin ลดลงไปสู่จุดต่ำสุดแล้ว แต่ราคาของ Altcoins กลับมีแนวโน้มที่จะสูงขึ้น

Altcoins บางตัวอาจทำกำไรให้กับนักลงทุนบางคนได้ 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงมีความเชื่อได้ว่าเราอาจกลับมาในช่วง “Alt Season” หรือที่เรียก ๆ กันว่า Altcoin Party

Alt Season มาจริงหรอ? Google Trend มีคำตอบ

อ้างอิงจากกราฟด้านบนเราจะเห็นได้ว่ามันบ่งบอกถึงพฤติกรรมผู้บริโภคที่สนใจในตัว Altcoin ในช่วงปี 2019 ที่ผ่านมา และนี่คงเป็นหลักฐานที่ทำให้พอเดาได้ว่า นักเทรดสนใจ Altcoin

ก่อนการเทรดใด ๆ ก็ตามสิ่งที่ดีที่สุดคือตัวบ่งชี้วัดหลาย ๆ อย่าง เพื่อเป็นการตอกย้ำความมั่นใจในการซื้อหรือลงทุน ดังนั้นราคาอาจเป็นตัวบ่งชี้ที่สำคัญนั่นเอง

จากกราฟเราเห็นได้ว่า คำว่า Altcoin มีการค้นหามากสุดในในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา

ผลการค้นหาคำว่า Altcoin มันใกล้จุด All-Time-High

หากคุณลอง Zoom Out ระยะเวลาของ Google Trend ออกมาคุณจะเห็นได้ว่า ผลการค้นหามันจะเท่า ๆ กับช่วงที่ราคา Altcoin ต่าง ๆ ใกล้จุด All-Time-High มากสุดเมื่อปลายปี 2017

เป็นที่ชัดเจนว่าความเชื่อมั่นในตลาด Altcoin กำลังเปลี่ยนแปลง ความสนใจในตลาด Altcoin กลับมามีอัตราสูงอย่างที่ไม่เห็นเห็นตั้งแต่ปลายปี 2017 ในช่วงที่ Bitcoin ราคาเกือบแตะ 20,000 ดอลลลาร์นั่นเอง

แต่ก็พูดไม่ได้ว่า Google Trend จะมาบอกอะไรได้ไหมว่าตอนนี้จะหมดช่วงตลาดหมีหรือกำลังจะเข้าสู่ Alt Sesason แล้วหรือไม่

ราคา Altcoin เกืบทุกตัวราคาตกลงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์จากจุด All-Time-High และเราก็ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าตลาดกระทิงจะกลับมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น