<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Chicago Board Options Exchange ยกเลิกการลิสต์ Bitcoin Futures แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เอกสารจากทาง Chicago Board Options Exchange (CBOE) เปิดเผยว่าจะไม่มีการเพิ่มสัญญาซื้อขายล่วงหน้า “XBT” Bitcoin Futures ในเดือนมีนาคมปี 2019 เข้ามาอีกและได้ยกเลิกการลิสต์สัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ BTC ออกไป

ทาง Chicago Future Exchange (CFE) ได้ยกเลิกการลิสต์ Bitcoin Futures แล้วจากเอกสารของทางบริษัทซึ่งเผยแพร่ออกมาในวันที่ 7 มี.ค. โดยเอกสารมีรายละเอียดว่าผลิตภัณฑ์ได้ถูกเพิ่มเข้ามาบนเว็บจากนั้นก็ถูกนำออกไปในเดือนถัดมา

“CFE จะไม่ทำการเพิ่ม CBOE Bitcoin (USD) หรือ XBT เข้ามาเป็นสัญญาซื้อขายล่วงหน้าสำหรับการเทรดในเดือน มี.ค. 2019 แล้ว ซึ่งทาง CFE ได้ประเมินวิธีการโดยคำนึงถึงการที่ทางบริษัทจะวางแผนให้บริการเทรดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอย่างไรได้บ้างซึ่งทางบริษัทก็ตัดสินใจว่าจะไม่ลิสต์ XBT เพื่อให้ทำการเทรดเพิ่มเข้ามาอีก แต่ XBT ที่ลิสต์เข้ามาแล้วจะยังคงให้ทำการเทรดได้ต่อไป”

Futures เป็นเครื่องมือทางการเงินอีกประการหนึ่งซึ่งเป็นสัญญาที่ซื้อปริมาณสินค้าโภคภัณฑ์อย่างเฉพาะเจาะจง ณ ช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งโดยตั้งค่าเวลาไว้ในอนาคตซึ่งส่วนใหญ่บรรดานักขุดจะใช้วิธีการนี้มากรวมถึงวงการธุรกิจเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของราคา BTC

เหตุผลที่ไม่ทำการลิสต์ XBT จากหัวหน้าฝ่ายวิจัยของ TradeBlock ได้เปิดเผยว่า:

กระแสตอบรับจากทางสังคมคริปโตในประเด็นนี้ก็มีหลากหลาย บางคนกล่าวว่าการยกเลิกลิสต์ XBT มันเป็นการยอมจำนนซึ่งก็ได้มีผู้แสดงความเห็นไว้ใน Redditor ว่า:

“สัญญาของ CME ในเดือนมิ.ย.ถูกตกลงไว้ที่ 3,840 ดอลลาร์สหรัฐ คุณคิดว่าในเดือนมิ.ย.เราจะไปถึง ณ จุดราคานั้นจริงหรือ? ไม่มีทาง ผู้ที่มองตลาดไม่ออกก็ต้องพ่ายแพ้ ซึ่ง CBOE ฉลาดพอที่จะหนีเอาตัวรอดก่อนที่อะไร ๆ มันจะแย่และกลายเป็นสิ่งที่น่าอับอาย มันน่าอับอายอย่างไรหรือ? ลองนึกว่าคุณเป็นผู้ให้บริการทางการเงินรายใหญ่แล้วออกมาพูดกับผู้ถือหุ้นของบริษัทว่าทุนบริษัทล้มละลายแล้วเพราะ Bitcoin มีไม่พอ”

อย่างไรก็ตามมันยังไม่ชัดเจนว่าผลกระทบจากการตัดสินใจจะส่งผลต่อสภาพคล่อง ราคาโดยรวมอย่างไร และการเข้าถึง Bitcoin อาจจะได้รับผลกระทบมากที่สุดเพราะมันขึ้นอยู่กับสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Futures) จะมีโครงสร้างอย่างไรใน CFE ซึ่งรายละเอียดอาจจะเปิดเผยในภายหลัง

ราคาของ BTC ตอนนี้อยู่ในอันดับ 1 จากมูลค่าตามตลาด สูงขึ้น 1.28% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่ง BTC มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 70 พันล้านดอลลาร์สหรัฐใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีปริมาณการเทรดที้ 9.53 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

ที่มา cryptoslate.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น