<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดคริปโตด้วยการ์ดจอ อาจมีช่องทางสร้างรายได้มหาศาลใหม่ ด้วยการให้เช่าแรงประมวลผล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางตลาดหมีใน cryptocurrency ที่ทำให้นักขุดเหรียญ altcoin ด้วยการ์ดจอหลาย ๆ รายต้องเจ็บหนักนั้น ทว่าดูเหมือนว่าจะเพิ่งมีข่าวดีผุดขึ้นมาในเร็ว ๆ นี้ เมื่อมีรายงานว่านักขุดที่เป็นเจ้าของการ์ดจอหลาย ๆ รายนั้นสามารถที่จะหารายได้เสริมด้วยการเปิดให้เช่าพลังประมวลผลการ์ดจอสำหรับนักเล่นเกม PC ที่ไม่มีงบประมาณในการซื้อการ์ดจอแพง ๆ มาสำหรับเล่นเกม

โดยอ้างอิงจาก TechCrunch นั้นเผยว่า Vectordash กำลังมองหาวิธีที่กำลังจะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ แต่ไม่มีเครื่องที่ “แรง” พอสามารถที่จะเช่าพลังประมวลผลของผู้ที่มีการ์ดจอได้ นี่หมายความว่าในทางทฤษฎีนั้น แม้คนที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ Apple อย่างเช่น Macbook Air ก็ยังสามารถเล่นเกมด้วยภาพ resolution ขนาด 4K ด้วยเฟรมเรทที่ 60 fps ได้ หากอินเทอร์เน็ตของเขาเร็วพอ

ซึ่งบริการของ Vectordash นั้นจะอยู่ที่ 28 ดอลลาร์ (885.18 บาท) ต่อเดือน สำหรับผู้ที่ต้องการจะเช่าพลังประมวลผลการ์ดจอ โดยหากเฉลี่ยแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 0.60 ดอลลาร์ (18.98 บาท) ต่อวัน ซึ่งดูแล้วอาจจะเป็นจำนวนที่ไม่มากนัก ทว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้ น่าสนใจตรงที่มันเปิดโอกาสให้กับนักขุดเหรียญคริปโตด้วย GPU สามารถมาเข้าร่วมโปรแกรมหารายได้กับ Vectordash ได้

ซึ่งทาง Vectordash นั้นก็จะคิดคำนวนรายได้ที่ค่อนข้างดึงดูดนักขุดเหล่านี้ได้ ท่ามกลางตลาดหมีที่กำลังปกคลุมวงการคริปโตอยู่

ดูเหมือนว่าทาง Vectordash นั้นจะไม่ใช่รายแรกที่มีแนวคิดด้าน cloud rendering ดังกล่าว ก่อนหน้านี้ทาง Sony ได้ริเริ่มโปรเจ็คที่ชื่อว่า PlayStation Now เมื่อหลายปีม่แล้ว แต่ก็ยังไม่ได้มีการเปิดตัวออกมาให้เห็นแต่อย่างใด

ผู้ใช้ทวิตเตอร์นามว่า Sharif Shameem ได้ออกมาทวีตวีดีโอของชายคนหนึ่งที่เล่นเกม Apex Legends บนเครื่อง Macbook ขนาด 13 นิ้ว ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าสเปคเครื่องคอมพิวเตอร์อีกทั้งระบบปฏิบัติการ Mac OS ดังกล่าวนั้นไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับเล่นเกม แต่ก็ยังสามารถที่จะรันเกมแบบตั้งค่ากราฟฟิคสูงสุด บนหน้าจอ retina ด้วยความละเอียดเฟรมเรทที่ 100 fps ได้

ซึ่งก็ต้องดูกันต่อไปว่าจะมีนักขุดรายใด ที่จะหันไปหารายได้กับบริการใหม่ดังกล่าวท่ามกลางตลาดขาลงของเหรียญคริปโตในตลาดนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น