<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ระบบขนส่งในจีนร่วมมือกับ Tencent ใช้ Blockchain ในการจัดการใบแจ้งหนี้แบบอิเล็กทรอนิกส์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก ChinaDaily เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2019 รายงานการขนส่งสำนักภาษีของเซินเจิ้นได้ร่วมมือกับกลุ่มบริษัทชั้นนำของจีน Tencent Holdings เพื่อเปิดตัวระบบการแจ้งหนี้ดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยี blockchain

เซินเจิ้นกำลังรวมกับเทคโนโลยี Blockchain

ในขณะที่จีนต่อต้านเรื่อง Bitcoin และ Altcoins แต่อย่างไรก็ตามก็ยังคงสนใจเทคโนโลยี DLT หรือบัญชีแยกประเภท

อ้างอิงจากรายงาน เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 ารบริหารภาษีของเซินเจิ้นได้ร่วมมือกับ Tencent เพื่อสร้างระบบการแจ้งหนี้ดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั่วทั้งเมือง

ในเวลานั้นทาง Tencent กล่าวว่า “เราหวังว่าจะทำให้ทุกใบแจ้งหนี้สามารถตรวจสอบได้ตรวจสอบได้เชื่อถือได้และตรวจสอบย้อนกลับได้ เราจะใช้เทคโนโลยี blockchain เพื่อจัดการทั้งหมดที่เกี่ยวกับใบกำกับภาษี”

อ้างอิงจากแหล่งที่มา ระบบขนส่งที่สำคัญในเมืองรวมถึงรถโดยสารรถแท็กซี่และรถรับส่งสนามบินจะรวมกันมาใช้โซลูชันด้าน Blockchain ของ Tencent

และตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2019 ระบบการแจ้งหนี้กระดาษที่มีอยู่จะถูกแทนที่ด้วยโซลูชั่น Blockchain และผู้โดยสารจะออกใบแจ้งหนี้อิเล็กทรอนิกส์ทุกครั้งที่ชำระเงิน

ส่งเสริมความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพ

นาย Cai Yige ผู้จัดการที่ Tencent ระบุว่านอกเหนือจากการประหยัดค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพมากกว่าระบบการแจ้งหนี้ที่เป็นกระดาษแล้วคุณสมบัติที่ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ของเทคโนโลยี Blockchain สามารถเพิ่มความปลอดภัยให้กับระบบของเมืองได้มากขึ้น

นาย Yige ยังตั้งข้อสังเกตว่าตอนนี้มันกลายเป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับผู้ควบคุมภาษีในการตรวจสอบความถูกต้องของใบแจ้งหนี้และระบบจะช่วยลดการปลอมแปลงการทุจริตในการเก็บภาษี และลดความซับซ้อนของกระบวนการของหน่วยงาน

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Tencent ได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยฮ่องกงเพื่อดำเนินการวิจัยด้าน Fintech และ Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น