<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงผันผวนอยู่ที่ระดับ 3900-4,000 ดอลลาร์ แต่แนวโน้มขาขึ้นยังคงอยู่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวม

  • Bitcoin ไม่สามารถทะลุแนวต้านที่ 4,040 ดอลลาร์ไปได้และตกลงมาอยู่ที่ระดับ 3,920 ดอลลาร์ แต่แนวโน้มระยะสั้นยังคงดีเนื่องจากภาพรวมทำรูปแบบ Higher Low Patterns
  • จากการที่ราคาสามารถทะลุขึ้นไปเหนือ 4,040 ดอลลาร์ทำให้ภาพรวมในราย 3 วันมีความเป็นไปได้ที่ราคาจะขึ้นไปเหนือ 4,190 ดอลลาร์
  • แง่ของขาลงนั้นหากราคาไม่สามารถยืนได้ที่ 3,920 ดอลลาร์และหลุดแนวรับนี้ไป เราอาจจะได้เห็นราคาที่ 3,700 – 3,658 ดอลลาร์อีกครั้ง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ราคา Bitcoin (BTC) ได้มีการปรับตัวลดระดับราคาลงมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์อีกครั้งแต่แนวโน้มในระยะสั้นยังคงดีอยู่ซึ่งต้องภาวนาให้ราคายังคงยืนเหนือระดับราคา 3,920 ดอลลาร์ที่เป็นแนวรับสำคัญให้ได้

อย่างที่เรารู้กันดีว่า Bitcoin ผู้ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดคริปโตมาโดยตลอด และในช่วง 25 วันที่ผ่านมานั้นราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นสูงสุดที่ 4,055 ดอลลาร์เมื่อว่านนี้ซึ่งเป็นการปิดที่เหนือกว่าแนวต้านจิตวิทยาอย่าง 4,000 ดอลลาร์ในวันพุธที่ผ่านมา และจากข้อมูลของทาง Bitstamp ราคาของ Bitcoin สามารถทะลุเหนือแนวต้านในกราฟรายสามวันที่ราคา 4,040 ดอลลาร์ในช่วงเวลาสั้น ๆ แต่ก็ก่อนที่ราคาจะถูกกดลงกลับไปเป็นเหมือนกับเมื่อ 5 วันที่ผ่านมาซึ่งอยู่ที่ราคา 3,920 ดอลลาร์และปิดแท่งวันที่ 3,974 ดอลลาร์นั้นเอง

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคาที่ส่งผลให้เป็นแรงขายในช่วง 4 วันที่ผ่านมาก็พอจะเป็นสัญญาณได้ว่าแรงของกระทิงเริ่มเหนื่อยและต้องพักตัวแล้ว ซึ่งการพักตัวในครั้งนี้ยังถือว่าอยู่ในรูปแบบที่ดีเนื่องจากเส้นแนวต้านที่ต่ำที่สุดได้เขยิบสูงขึ้นมาจากเดิม และสร้างเป็นจุดต่ำที่สูงขึ้นใหม่ (Higher Lows Patterns) ซึ่งจะเชื่อมกันกับของเมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ และ 4 มีนาคม ที่ผ่านมาด้วย

สำหรับแนวโน้มในเบื้องต้นยังคงเป็นตลาดหมีอยู่ แต่ในอีกด้านนึงการปรับตัวที่สูงขึ้นของราคายังต้องการแรงซื้อที่แข็งแรงเพื่อให้แน่ใจว่าราคา Bitcoin จะไม่หลุดต่ำไปกว่า 3,920 และสามารถไปต่อได้อย่างมั่นใจ

กราฟรายวัน

สำหรับกราฟรายวัน  Bitcoin ได้สร้างแท่งเทียนและรูปแบบ bearish outside reversal ขึ้นมาเมื่อวานเนื่องจากแรงซื้อที่มากก่อนจะปิดแท่งด้วยการถูกแรงขายกดให้ราคากลับมาต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ได้ในที่สุด

การเปลี่ยนแปลงกลับเป็นตลาดหมีแบบเต็มตัวจะเกิดขึ้นได้ก็ต่อเมื่อราคาของ Bitcoin (BTC) ปิดต่ำกว่า 3,920 ดอลลาร์ในวันนี้โดยหากราคาลงไปต่ำกว่านั้นจะเป็นการยืนยันได้ว่าแนวโน้มขาลงได้กลับมาอีกครั้ง และมีความเสี่ยงที่จะลงไปที่ระดับต่ำก่อนหน้านี้ที่ 3,658 ดอลลาร์

สำหรับมุมมองด้านตลาดกระทิง ในวันนี้ต้องมีแรงซื้อและดันราคาของ Bitcoin (BTC) ให้ขึ้นไปยืนเหนือ 4,000 ดอลลาร์และพักตัวที่ระดับ 4,055 ดอลลาร์ซึ่งหนุนให้เปลี่ยนเป็นตลาดกระทิงได้ในระยะสั้นและหลังการพักตัวเราอาจจะได้เห็นการดันราคาให้ขึ้นไปทำจุดสูงสุดต่อไปที่ราคา 4,190 ดอลลาร์นั้นเอง

กราฟราย 3 วัน

ในกราฟแบบ 3 วัน มีแนวโน้วที่จะขึ้นไปที่ระดับ 4,235 ดอลลาร์จากการกราฟที่ก่อตัวเป็นรูปแบบ Head and Shoulders แบบกลับหัว และถ้าหากกราฟราย 3 วันปิดได้เหนือ 4,040 ดอลลาร์ ซึ่งก็ต้องรอดูแท่งปิดของวันนี้ซึ่งหากสามารถปิดด้วยรูปแบบ bullish engulfing หรือปิดเขียวได้ ก็จะเกิดเป็นทรงที่ว่าในทันที และแนวโน้มก็ยังจะเป็นขาขึ้นต่อไป

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น