<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ BitMEX กล่าวว่าราคา Bitcoin จะไปแตะ 10,000 ดอลลาร์ในปีนี้แม้กระแสจะไม่ค่อยดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงที่ผ่านมาตลาดคริปโตโลกและทุก ๆ คนไม่ว่าจะเป็นนักวิเคราะห์ นักเก็งกำไรต่างพยายามคิดและหาคำตอบว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปกับตลาดคริปโตหลังจากที่ในช่วงที่ผ่านมาถูกสถาการณ์เป็นตลาดหมีและถูกโจมตีกดราคามาอย่างต่อเนื่อง

แน่นอนว่าเหรียญที่ได้รับความนิยมและเป็นจุดสนใจที่สุดของตลาดอย่าง Bitcoin มักถูกหยิบยกขึ้นมาเป็นตัวชี้วัดว่าตลอดคริปโตกำลังไปในทิศทางไหน โดยล่าสุดนั้นนาย Arthur Hayes ผู้ที่เป็น CEO ของบริษัท BitMEX ซึ่งเป็น Exchange ขนาดใหญ่ในรูปแบบของตลาดอนุพันธ์ คริปโต

โดยเขาได้พูดถึงมุมมอง Bitcoin จากความคิดเห็นส่วนตัวว่าตลาด Bitcoin ในตอนนี้อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงคล้ายกับปีที่แล้วและจะเริ่มกลับตัวอย่างจริงจังเมื่อราคาของ Bitcoin เริ่มขยับไปแตะที่ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

อย่างไรก็ตามนาย Arthur Hayes ได้แชร์มุมมองและแนวโน้มเกี่ยวกับการที่ Bitcoin จะกลับไปทำจุดสูงสุดใหม่ (ATH) ที่ราคา 20,000 ดอลลาร์ได้ เขาได้ตั้งข้อสังเกตขึ้นมาว่าก่อนหน้านี้ที่ Bitcoin ก้าวกระโดดครั้งใหญ่จาก 1,000 ดอลลาร์ไปเป็น 10,000 ดอลลาร์นั้นใช้เวลากว่า 11 เดือนด้วยกันและในกรณีตอนนี้ก็อาจจะคล้าย ๆ กัน ซึ่งเขาได้เขียนสรุปความเข้าใจของเขาไว้ในส่วนของข่าวที่อยู่บน Exchange ของ BitMex ดังนี้

เงินจำนวนมากกำลังจะถูกพิมพ์ออกมา

เพื่อที่จะได้อธิบายมุมมองของตัวเขาเองที่มีต่อ Bitcoin ให้ได้มากที่สุด Hayes ได้กล่าวว่าปีนี้เราจะได้เห็นการพิมพ์เงินมหาศาลจากธนาคารกลางอันเป็นผลมาจากการที่รัฐบาลต้องการและพยายามเป็นอย่างมากที่จะไล่ตามอุตสาหกรรมคริปโตให้ทันตามการขยายตัวที่รวดเร็ว ซึ่งด้วยเหตุผลนี้จึงต้องการผลิตเงินออกมามากขึ้นและจะส่งผลกระทบต่อราคาของ Bitcoin และตลาด Crypto อย่างชัดเจน

เงินทุนไหลเข้ามาในอุตสาหกรรม Crypto

ลำดับต่อมานั้นนาย Hayes ได้ตั้งข้อสังเกตอีกว่าในป 2019 เราจะได้เห็นเงินลงทุนจำนวนมหาศาลไหลเข้าสู่อุตสาหกรรมคริปโตเป็นอย่างมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากพวก หุ้น IPOs และ การระดมทุนจากสถาบันทางการเงินต่าง ๆ อย่างบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Uber, We Company, AirBnB และ Lyft  ที่กำลังจะเปิด IPOs ภายในปีนี้ โดยจากผลทั้งหมดนี้เองจะทำให้การแรงขับเคลื่อนในตลาดและแน่นอนมันจะส่งผลต่อราคาเหรียญระดับ Top ของโลกและหนีไม่พ้น Bitcoin ด้วยอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น