<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการโอนเงินระดับโลก Western Union จับมือ Stellar ร่วมกับ Thunes พัฒนา Wallet บนมือถือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 21 มีนามคมที่ผ่านมา ผู้ให้บริการด้านการชำระเงินยักษ์ใหญ่อย่าง Western Union (Wu) แถลงประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ Stellar (XLM) เพื่อทำโปรเจกต์ให้กับลูกค้าของ Western Union สามารถโอนเงินเข้าไปที่กระเป๋าสตางต์บนมือถือได้โดยตรงโดยใช้ชื่อโครงการนี้ว่า Thunes อ้างอิงจาก press release ของเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา

จาก TranferTo เป็น Thunes

Thunes เป็นชื่อที่ได้รับการรีแบรนด์มาจากชื่อเดิมของ TransferTo ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มุ่งเน้นไปที่ตลาดที่กำลังเกิดใหม่ โดยก่อนหน้านี้โครงการ TransfeTo ก็เคยเป็นพาร์ทเนอร์ Stellar มาก่อนเพื่อทดลองระบบการชำระหนี้และให้บริการระหว่าง Blockchain กับบริษัท Western Union

อ้างอิงจากแถลงข่าวของทาง Western Union ความร่วมมือของพวกเขาในครั้งนี้ที่ทำให้เกิดโครงการ Thunes ขึ้นมาจะมุ่งเน้นไปที่เครือข่ายดิจิตอลของ Wester Union หรือ ตัวแทนในแต่ละพื้นที่เพื่อให้สามารถโอนเงินเข้าสู่กระเป๋าเงินบนมือถือได้โดยตรงของผู้รับนั้นเอง

จุดประสงค์และการพัฒนาของ Western Union

Wester Union ยังได้บอกอีกว่าจุดประสงค์หลักของพวกเขาในโครงการ Thunes นั้นก็คือการผลักดันการรวมตัวทางการเงินของทั่วโลก และช่วยให้ผู้ที่ด้อยโอกาส พร้อมทั้งสนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินแบบดั้งเดิม

สำหรับ บริษัท Wester Union ได้ระบุไว้อีกด้วยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้มีการรับส่งเงินสกุลดิจิตอลบน Blockchain จำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งทำให้ประธานของบริษัท  Wester Union Global Money Transfer ออกมาบอกว่าหาก Cryptocurrency สามารถกลายเป็นวิธีการแลกเปลี่ยนและถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายทั้งระหว่างบุคคลและธุรกิจ บริษัทเองก็พร้อมที่จะเปิดตัวและสนับสนุนอีกด้วย

ก่อนหน้านี้ทาง IBM ได้เซ็นสัญญาร่วมมือกับธนาคารถึง 6 แห่งในการให้พวกเขานั้นออกเหรียญ stablecoin เป็นของตัวเอง และใช้เหรียญ XLM ส่งผลทำให้ราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งสูงขึ้นหลังจากที่มีการประกาศข่าวออกไปแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น