<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Stellar พุ่งอย่างรุนแรง หลังจากที่ IBM เซ็นสัญญากับธนาคาร 6 แห่งเพื่อใช้เหรียญดังกล่าว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Stellar (XLM) นั้นได้มีการเพิ่มขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยไปแตะที่ 0.112961 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นถึง 3.64% ภายหลังจากที่มีรายงานว่าทาง IBM นั้นได้เซ็นสัญญากับธนาคารทั้งหมด 6 แห่งเพื่อออกเหรียญ stablecoin และใช้เหรียญ XLM

การประกาศนั้นได้มีขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ โดยจะมีธนาคารระดับนานาชาติทั้งหมด 6 แห่งด้วยกันที่เข้ามาร่วมเซ็นสัญญากับ IBM เพื่อออกเหรียญ stablecoin หรือเหรียญที่ถูกแบคไว้ด้วยเงินจริงแบบ 1:1 บนแพลทฟอร์มนามว่า Wold Wire ซึ่งเป็นระบบการจ่ายเงินของ IBM ที่ใช้ blockchain ของ Stellar นั่นเอง อ้างอิงจาก Coindesk

ในขณะนี้ มีธนาคารทั้งหมด 3 ชื่อที่ถูกเผยออกมา ซึ่งนั่นก็คือ RCBC จากฟิลิปปินส์, Banco Bradesco จากบราซิล และ Bank Busan of South Korea ส่วนอีกสามแห่งนั้นจะถูกเปิดเผยชื่อออกมาในเร็ว ๆ นี้

ระบบของ IBM นั้นได้ถูกเปิดใช้งานไปแล้วในวันนี้ ซึ่งเหรียญ​ stablecoin ของพวกเขาแม้ว่าจะยังต้องรอการอนุมัติจากผู้ออกกฎหมาย แต่ก่อนหน้านี้พวกเขาก็เคยประกาศเปิดตัวมันไปแล้ว

ราคาเหรียญพุ่งอย่างรุนแรง

ภายหลังจากการประกาศความร่วมมือนั้น ราคาของเหรียญ XLM ก็ได้พุ่งขึ้นจากระดับราคา 0.109 ขึ้นมาอยู่ที่ 0.112330 ดอลลาร์ในขณะนี้ โดยราคานั้นได้เริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วง 5 ทุ่มที่ผ่านมา

ในขณะเดียวกัน มูลค่าตลาดนั้นก็ได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มจาก 2.102 พันล้านดอลลาร์ ขึ้นมาเป็น 2.168 พันล้านดอลลาร์ในขณะนี้

เหรียญ Stellar นั้นได้จับมือกับ IBM ไปแล้วเมื่อช่วงปลายปี 2017 ด้วยความร่วมมือของ 2 ผู้ก่อตั้งคือ Jed McCaleb และ Joyce Kim โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น platform ที่เชื่อมต่อธนาคารและระบบชำระเงินและผู้คนเข้าด้วยกัน โดยเน้นไปที่การเคลื่อนย้ายเงินทุนอย่างรวดเร็วและค่าธรรมเนียมที่ต่ำสุดๆ อีกทั้งบริษัทก็ได้บรรลุความร่วมมือกับบริษัท Stripe โดยเข้ามาลงทุนด้วยจำนวนเงิน 3 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ โดยแลกกับเหรียญ Lumen จำนวน 2,000 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้มูลค่าบริษัท Stellar มีมูลค่าถึง 150 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐในทันที

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น