<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่สถาบันทางการเงินของญี่ปุ่นประกาศเปิดธุรกิจผลิตชิพเครื่องขุด Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SBI Holdings ยักษ์ใหญ่สถาบันทางการงเงินของญี่ปุ่นประกาศเมื่อวันที่ 22 มียาคมที่ผ่านมาว่าบริษัทได้จัดตั้งบริษัทในเครือ SBI Mining Chip Co. Ltd. (SBIMC) เพื่อมาพัฒนา Chip การขุดเหมืองและอุปกรณ์การขุดเหรียญคริปโต

อย่างไรก็ตาม ในรายงานนั้นไม่ได้ระบุว่าทาง SBIMC นั้นจะผลิตชิพสำหรับเครื่องขุดเหรียญใดโดยเฉพาะเจาะจงบ้าง

ธุรกิจเหมืองขุด

SBI Holdings ของญี่ปุ่นได้จัดตั้ง SBIMC เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมด้านการผลิตชิปและอุปกรณ์การขุดคริปโตที่ประหยัดพลังงาน การเคลื่อนไหวของบริษัทในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทได้สูญเสียการค้าเกี่ยวกับเงินดิจิทัลในช่วงที่ผ่านมามาแล้ว

บริษัท SBIMC จะนำโดยนาย Adam Traidman ผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรม Semiconductor และอิเล็กทรอนิกส์ ของ NASA โดยทางบริษัทประกาศว่า:

“หลังจากรับใช้ที่ National Aeronautics and Space Administration (NASA) นาย Traidman ได้พัฒนาอาชีพของเขาที่ Silicon Valley ในฐานะผู้ประกอบการต่อเนื่องมานานกว่า 20 ปี หลังจากดำรงตำแหน่ง CEO ของ Chip Estimate (ซื้อโดย Cadence Design Systems, Inc. ในปี 2008) และ WearSens (ผู้พัฒนาอุปกรณ์สวมใส่ที่เชี่ยวชาญด้านการควบคุมอาหาร) เขายังทำหน้าที่เป็น CEO ของ BRD ซึ่งเป็น บริษัทลงทุนของSBI Group”

บริษัทใหม่ของเราได้ร่วมมือกับ “บริษัทที่ผลิต Semiconductor เจ้าใหญ่” เพื่อช่วยพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ การขุด Cryptocurrency ในสหรัฐอเมริกา

Timing

ครั้งหนึ่งธุรกิจการขุดคริปโตนั้นเป็นอะไรที่เฟื่องฟูเป็นอย่างมาก แต่เนื่องจากราคาคริปโตนั้นได้ลดลงเป็นอย่างมาก เมื่อช่วงไตรมาสที่หนึ่งของปี 2018 จึงเริ่มทำให้ธุรกิจขุดเหมืองนั้นไม่ได้รับความนิยม

นอกจากนี้ Bitmain ยังเปิด IPO แต่ก็เกิดความล้มเหลวเมื่อปลายปี 2018 นอกจากนี้มีรายงานเมื่อต้นปี 2019 เหมืองขุดคริปโตใน Texas ได้เกิดระงับการดำเนินการทั้งหมด ซึ่งเป็นเหมืองที่ใหญ่สุดในสหรัฐอเมริกา

ในความเป็นจริงไม่เพียงแต่ Bitmain เท่านั้นที่ต้องเผชิญกับธุรกิจขุดเหมือง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมาบริษัท GMO Internet ปิดธุรกิจในการขุดเหรียญ เพราะตลาดคริปโตนั้นกำลังอยู่ในช่วงตลาดหมีนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น