<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของโลก Nasdaq เตรียมเปิดระบบ Ecosystem เพื่อคริปโตเคอเรนซี่แบบครบวงจร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nasdaq ซึ่งเป็นตลาดหลักทรัพย์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก ได้ประกาศผ่านทางแถลงข่าวว่าจะมีการเปิดตัวตลาดซื้อขาย Cryptocurrency แบบครบวงจร (Full-stack) นาม Bcause ซึ่งคาดว่าจะมีการเปิดตัวบนตลาดเทคโนโลยีของ Nasdaq โดยจะเปิดตัวได้คาดว่าในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2019

โดยตลาด Bcause จะใช้ระบบจับคู่ของทาง Nasdaq เพื่อการเฝ้าระวังผ่านทางเทคโนโลยีของ Nasdaq Financial Framework

นอกจากนี้ในการประกาศยังมีการอธิบายถึง Basuse ดังนี้ :

“เมื่อการซื้อขายได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ Bcasue จะเป็นหนึ่งในจุดซื้อขายแบบครบวงจรแห่งแรกในโลกของ Cryptocurrency ตั้งแต่การทำเหมืองขุดเหรียญต่าง ๆ ที่เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2018, การซื้อขายแบบทั่วไป จนกระทั้งตลาดซื้อขายล่วงหน้า และการจัดการ clearinghouse ที่อยู่ระหว่างรอการอนุมัติด้านกฎระเบียบจากทางฝ่ายกฏหมาย”

การรอเรื่องทางกฏหมาย ได้ถูกพูดถึงไว้ว่าในตอนนี้ทาง Exchange Bcause ได้มีการส่งเรื่องไปที่  the United States Commodity Futures Trading Commission (CFTC) ซึ่งถ้าหากพวกเขาได้รับใบอนุญาติแล้ว  ก็จะสามารถเปิดการจัดการ clearinghouse ได้ตามที่กำหนดไว้

วิธีการและ Protocol ทั้ง 2 อย่างนี้จะดำเนินตามวัตถุประสงค์ในการสร้างตลาดที่ปลอดภัย และมุ่งเน้นที่จะช่วยลดกิจกรรมที่ก่อให้เกิดอัตรายที่ไม่ควรมีเช่น การควบคุมตลาด (Manipuloation)

ด้าน CEO ของ Bcause นาย Fred Grede มีความหวังที่จะให้บริการนักลงทุนทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่ถูกสนใจในตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลว่า :

“เรามีความเคารพเป็นอย่างมากต่อแบรนด์ Nasdaq และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เราสามารถปรับใช้แพลตฟอร์มที่แข็งแกร่งของพวกเขาเพื่อ ทดสอบและทดลองเหล่านี้ ผมคาดหวังอย่างเต็มที่ว่าตลาดของเราจะดึงดูดผู้ใช้ในวงกว้างตั้งแต่ผู้ที่มีความสนใจในตลาดการเงินและคุ้นเคยกับเทคโนโลยี Nasdaq เป็นอย่างดี ไปจนถึงนักลงทุนสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องการมีส่วนร่วมในตลาด cryptocurrency ที่กำลังเติบโตนี้เช่นกัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น